Chờ...

“Hùng thần” Liverpool tỏa sáng, Arsenal thắp lại cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh

VOH - Gabriel Martinelli đang là cầu thủ Arsenal có số pha lập công nhiều nhất vào lưới Liverpool trong 2 mùa giải gần đây.

Arsenal vừa có chiến thắng kịch tính trước Liverpool tại vòng 23 Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp đoàn quân HLV Mikel Arteta thắp lại cơ hội vô địch giải đấu khi khoảng cách với chính The Kop chỉ còn 2 điểm. 

Công bằng mà nói, “Pháo thủ” đã có màn thể hiện tốt trước Liverpool khi tạo nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét trong hiệp 1. Thành quả nhanh chóng đến bằng tình huống mở tỷ số của Bukayo Saka. 

Arsenal thắng kịch tính trước Liverpool để thắp lại cuộc đua vô địch - Ảnh: Internet
Arsenal thắng kịch tính trước Liverpool để thắp lại cuộc đua vô địch - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, lợi thế này sớm bị Liverpool san lấp trước khi hiệp 1 khép lại. Tưởng chừng như Arsenal thêm một lần nữa tự đá văng đi cơ hội vô địch giải đấu giống mùa trước. 

Song, Gabriel Martinelli đã biết cách đúng lúc để trở thành người hùng khi giúp “Pháo thủ” vượt lên dẫn trước. Cũng từ đây đoàn quân Mikel Arteta làm chủ thế trận và sớm kết thúc bằng tình huống ghi bàn của Trossard. 

Martinelli đã ghi 5 bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: Internet
Martinelli đã ghi 5 bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: Internet

Theo thống kê từ Opta, Gabriel Martinelli đang hóa mình thành “hung thần” của Liverpool khi đã ghi 5 bàn thắng vào lưới The Kop. 

Cá nhân tiền đạo người Brazil cũng đang là cầu thủ Arsenal sở hữu thông số tốt nhất của CLB thành London trước Liverpool. Cụ thể, chỉ tính riêng trong 2 mùa giải gần nhất, Gabriel Martinelli đã đóng góp 3 bàn thắng và 2 kiến tạo khi đụng độ The Kop. 

Dữ liệu từ Sofascores cho biết thêm, Gabriel Martinelli là cầu thủ có số điểm cao nhất trận (7.8 điểm). Sao tuyển Brazil sở hữu 1 bàn thắng, 1 key pass và 2 tình huống qua người thành công.