Chờ...

VIDEO: Saliba cùng Gabriel hóa trò hề, Arsenal biếu không bàn thắng cho Liverpool

VOH - Có lợi thế dẫn bàn, tuy nhiên Arsenal tự tay dâng tặng món quà cho Liverpool vì sai lầm đáng trách nơi hàng phòng ngự.

Tiếp đón Liverpool tại Emirates, Arsenal mở tỷ số từ phút 14 khi Bukayo Saka tỏa sáng. Tuy nhiên, những phút cuối hiệp một chứng kiến sự mất tập trung của hàng thủ The Gunners. Cái tên mắc sai lầm không ai khác là William Saliba.

VIDEO: Saliba cùng Gabriel hóa trò hề, Arsenal biếu không bàn thắng cho Liverpool 1
Pha phòng ngự hớ hênh khiến Arsenal trả giá. Ảnh: Internet

Liverpool triển khai bóng ở trung lộ với Luiz Diaz thoát xuống nhận đường chuyền từ Ryan Gravenberch. Dù có lợi thế về không gian, William Saliba vẫn không che chắn hiệu quả để David Raya kiểm soát tình hình.

Tận dụng sai lầm của đối thủ, Luiz Diaz thực hiện tác động vừa đủ để Gabriel Magalhaes lóng ngóng đá phản lưới nhà. Thống kê chỉ ra, Arsenal chiếm lợi thế hoàn toàn trong hiệp một và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về phía khung thành Liverpool.

CLB Bắc London tung ra 8 cú sút so với 3 của The Kop. Liverpool thậm chí không có bất kỳ pha dứt điểm trúng đích nào. Tuy nhiên, món quà từ các hậu vệ Arsenal giúp đội khách bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa 1-1.

VIDEO: Saliba cùng Gabriel hóa trò hề, Arsenal biếu không bàn thắng cho Liverpool 2
Diaz gây nhiều trở ngại cho Arsenal. Ảnh: Internet

Arsenal chủ yếu thực hiện các tình huống tấn công ở hai biên nhằm tận dụng tốc độ của Gabriel Martinelli lẫn Bukayo Saka. Bên kia chiến tuyến, Liverpool tỏ ra lạc nhịp do cả Cody Gakpo, Luiz Diaz và Diogo Jota không tìm được tiếng nói chung.

HLV Jurgen Klopp gây bất ngờ với quyết định để Darwin Nunez ngồi dự bị. Nếu muốn tạo ra sự đột biết, chiến lược gia người Đức có khả năng tung cựu cầu thủ Benfica vào sân từ hiệp hai. 

VIDEO pha phòng thủ lóng ngóng của Saliba và Gabriel: