Chờ...

Huyền thoại Tottenham chỉ ra tiền đạo ở Man City xuất sắc hơn Rooney 

VOH - Trong một buổi phỏng vấn với GOAL, đội trưởng một thời của Tottenham là Hugo Lloris đã chỉ ra tiền đạo xuất sắc hơn cả Rooney tại Ngoại hạng Anh.

Giải Ngoại hạng Anh đã chứng kiến sự xuất hiện của vô số tiền đạo đẳng cấp thế giới trong suốt 30 năm qua. Một trong số đó là Wayne Rooney, người ghi được 208 bàn thắng trong 491 trận đấu cho MU và Everton. Với 5 chức vô địch giải đấu cùng Quỷ đỏ, cựu tiền đạo này đã được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng Ngoại hạng Anh năm 2022.

MU
Hugo Lloris nói ra cái tên tiền đạo hay hơn cả Rooney - Ảnh: Internet

Mặc dù Rooney là một ngôi sao được kính trọng, nhưng một người khác từng trải qua nhiều năm thi đấu đỉnh cao tại Ngoại hạng Anh, là Hugo Lloris lại cho rằng một cựu sao Man City thậm chí còn xuất sắc hơn cầu thủ người Anh. 

Trong một video gần đây được chia sẻ trên kênh TikTok chính thức của GOAL, Hugo Lloris đã tham gia một thử thách chọn lựa giữa các tiền đạo quá khứ và hiện tại. Quyết định đầu tiên của thủ thành người Pháp là chọn giữa Rooney và Sergio Aguero, và anh đã chọn tiền đạo người Argentina thay vì cựu tiền đạo Quỷ đỏ.

Man City
Sergio Aguero được đánh giá hay hơn Rooney tại Ngoại hạng Anh theo thủ môn người Pháp - Ảnh: Internet

Trong thời gian ở Etihad từ năm 2011 đến 2021, Aguero đã ghi được 184 bàn thắng trong 275 trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Là vua phá lưới mọi thời đại của câu lạc bộ, cựu trung phong này, người từng chọn Phil Foden là cầu thủ Man City yêu thích vào tháng 6, chắc chắn được coi là huyền thoại của đội bóng.

Đụng độ với Lloris, Aguero đã chơi 14 trận cho Man City, ghi bàn vào lưới thủ thành người Pháp tới 10 lần trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Rooney ghi 4 bàn trong 6 trận gặp Lloris trong thời gian ở MU.

Mặc dù cả Aguero và Rooney đều là hai trong số những tiền đạo xuất sắc nhất mà "Xứ sở sương mù" từng chứng kiến, nhưng có thể đây là lý do khiến Lloris chọn cựu sao Man City hơn cầu thủ người Anh. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.