Chờ...

Indonesia thắng trận, HLV Kim Sang-sik tiết lộ tâm trạng tuyển Việt Nam trước khi đụng độ Iraq

VOH - Chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra tự tin về tương lai khi tuyển Việt Nam cho thấy tâm lý tích cực trong trận gặp Iraq.

Lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á chứng kiến nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam. Để đi tiếp vào vòng sau, tuyển Việt Nam phải chờ đợi Indonesia sảy chân trước Philippines. Tuy nhiên, đội tuyển xứ vạn đảo tự định đoạt số phận bằng trận thắng 2-0 tại Gelora Bung Karno.

kimsangsik
HLV Kim Sang-sik tự hào vì tuyển Việt Nam chơi quyết tâm - Ảnh: Internet

Chiến thắng của Indonesia khiến trận đấu giữa Iraq và Việt Nam chỉ còn mang tính thủ tục. Bất chấp cục diện đã an bài, tuyển Việt Nam thi đấu quả cảm khiến HLV Kim Sang-sik cùng các cộng sự tự hào.

“Sau khi Indonesia giành chiến thắng, tôi cũng như các học trò có đôi chút thất vọng. Dù vậy, toàn đội vẫn hướng đến mục tiêu vượt qua Iraq. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với tuyển Việt Nam. Về kết quả, tuy Iraq chơi hay nhưng cầu thủ Việt Nam cũng thể hiện hết mình”, HLV Kim Sang-sik bày tỏ.

“Chúng tôi phải di chuyển quãng đường dài để đến Iraq. Tuyển Việt Nam phải đối mặt với nhiều thử thách. Để thua 1-3, các cầu thủ vẫn cho thấy khao khát chiến thắng và tôi phải cảm ơn họ vì điều đó”, chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm.

vietnam
Chênh lệch đẳng cấp khiến tuyển Việt Nam không thể tạo bất ngờ - Ảnh: Internet

Hành trình của tuyển Việt Nam chính thức khép lại khi chỉ có 6 điểm sau 6 trận, kém Indonesia 4 điểm. Đáng chú ý, Indonesia là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Trên sân nhà, Thái Lan bị loại tức tưởi khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội và chỉ thắng Singapore 3-1. “Voi chiến” cùng Trung Quốc cân bằng ở mọi chỉ số nhưng thua về thành tích đối đầu. Trong khi đó, Malaysia cũng dừng bước với vị trí thứ ba tại bảng D. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.