Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Kante muốn trở lại châu Âu sau EURO 2024, úp mở khả năng tái ngộ Chelsea

VOH - Kante đang là nhân tố nổi bật nhất của tuyển Pháp tại EURO 2024, và anh cũng đang úp mở khả năng sẽ trở lại châu Âu thi đấu trong mùa giải tới.

Tiền vệ N'Golo Kante đã gợi ý về khả năng trở lại châu Âu thi đấu sau khi kết thúc EURO 2024, sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển Pháp. Anh cũng dành những lời tri ân đến Chelsea, nơi đã giúp anh phát triển mạnh mẽ ở vị trí tiền vệ.

Tuyển thủ 33 tuổi này là một bất ngờ trong danh sách triệu tập của huấn luyện viên Didier Deschamps cho chiến dịch chinh phục cúp bạc châu Âu trên đất Đức, nhưng đã nhanh chóng chứng tỏ vai trò quan trọng khi được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong chiến thắng 1-0 trước Áo và trận hòa không bàn thắng với Hà Lan.

chelsea-kante
Kante đang là ngôi sao có màn trình diễn ấn tượng nhất của tuyển Pháp tại EURO 2024 - Ảnh: Internet

Mùa hè năm ngoái, Kante đã chuyển đến Saudi Pro League thi đấu cho Al-Ittihad theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Chelsea. Tuy nhiên, trong buổi họp báo gần đây, anh đã úp mở về việc sự nghiệp của mình có thể sẽ không kết thúc tại Ả Rập Saudi.

"Không, nó chưa kết thúc", Kante trả lời khi được hỏi về khả năng trở lại châu Âu. "Tôi trân trọng những phản hồi tích cực. Ở Ả Rập Saudi, đó là một nền bóng đá mới, một trải nghiệm mới. Tìm lại cảm giác thi đấu cùng đội tuyển Pháp thật tuyệt vời, và chúng tôi muốn làm tốt hơn nữa."

Kante cũng chia sẻ rằng 7 năm thi đấu tại Chelsea đã giúp anh cải thiện khả năng tấn công, bên cạnh sở trường phòng ngự vốn có. Anh tự tin về việc có thể đảm nhận vai trò tấn công nhiều hơn trong màu áo đội tuyển Pháp.

"Điều quan trọng là biết khi nào nên làm điều đó", Kante nói về việc dâng cao tấn công. "Đó là những điều tôi đã học được ở Chelsea. Chúng ta có thể nói rằng đó cũng là sự trưởng thành và nhạy bén để thực hiện điều đó đúng thời điểm với đội tuyển Pháp. Hiện tại mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp."

chelsea-kante
Chelsea luôn là CLB được Kante dành nhiều tình cảm - Ảnh: Internet

Dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, màn trình diễn thượng hạng của Kante tại EURO đã chính minh anh vẫn đủ đẳng cấp chơi bóng tại châu Âu. Và nếu quay lại lục địa già, Chelsea có thể là điểm đến lý tưởng với tiền vệ người Pháp. The Blues đang thiếu đi một thủ lĩnh đích thực để dẫn dắt đội hình tập hợp nhiều tài năng trẻ, và một cầu thủ mẫu mực về cả chuyên môn, đạo đức lẫn lối sống như Kante là một lựa chọn hoàn hảo.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày