Chờ...

Kết quả AFC Champions League: CLB Hà Nội thua đậm dù sử dụng cả 6 ngoại binh

VOH - CLB Hà Nội không thể tạo bất ngờ trước Pohang Steelers (Hàn Quốc) được đánh giá cao hơn ở trận ra quân bảng J AFC Champion League.

CLB Hà Nội nằm ở bảng J tại AFC Champion League đương kim vô địch Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), á quân ACL 2021 Pohang Steelers (Hàn Quốc) và nhà vô địch Trung Quốc Wuhan Three Towns.

Dù nằm ở bảng đấu “tử thần” nhưng CLB Hà Nội cho thấy khát khao tại đấu trường châu lục khi lượng được bổ sung trước khi diễn ra vòng bảng. Ở trận ra quân gặp Pohang Steelers trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Bandovic sử dụng cả 6 ngoại binh.

Kết quả AFC Champions League: CLB Hà Nội thua đậm dù sử dụng cả 6 ngoại binh
Pohang Steelers thể hiện sự vượt trội trước CLB Hà Nội - Ảnh: internet

CLB Hà Nội không hề nao núng và nhập cuộc đầy quyết tâm trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Đại diện Việt Nam gây ra không ít khó khăn cho đại diện Hàn Quốc trong suốt khoảng 30 phút của hiệp 1. Cơ hội là có nhưng các chân sút trên hàng công của đội chủ nhà không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong khi hàng công chưa thể tạo ra khác biệt thì hàng thủ lại mắc sai lầm. Le Tallec trong nỗ lực bật cao đã va chạm cùng cầu thủ Pohang Steelers và đánh đầu phản lưới nhà ở phút 31. Hàng thủ chủ nhà tiếp tục thi đấu thiếu tập trung và nhận thêm 2 bàn thua chỉ trong vòng 8 phút.

Kết quả AFC Champions League: CLB Hà Nội thua đậm dù sử dụng cả 6 ngoại binh
Joel Tagueu lập cú đúp nhưng Hà Nội vẫn không thoát khỏi thất bại - Ảnh: internet

Bước vào hiệp 2, CLB Hà Nội nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số của trận đấu. Nhưng khi mục tiêu chưa được cụ thể thì đội khách lại có bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 47 do công Kim In Sung.

Bị dẫn 0-4, Hà Nội không hề buông xuôi, thậm chí vùng lên mạnh mẽ trong khoảng thời gian còn lại. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 53 và 87, Joel Tagueu liên tiếp ghi 2 bàn từ những cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm địa.

Khép lại 90 phút thi đấu trên sân Mỹ Đình, Hà Nội nhận thất bại 2-4 ở trận ra quân vòng bảng AFC Champions League. Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Bandovic là chuyến làm khách trước đương kim vô địch Urawa Red Diamonds vào ngày 4/10.

  • Kết quả chung cuộc: CLB Hà Nội 2-4 Pohang Steelers (Hiệp 1: 0-3)

Cầu thủ ghi bàn:

  • CLB Hà Nội: Joel Tagueu 53' 87'
  • Pohang Steelers: Le Tallec 30' (phản lưới), Kim In Sung 34' 49', Yoon Min Ho 39'

Đội hình xuất phát:

  • CLB Hà Nội: Bùi Tấn Trường, Đỗ Duy Mạnh, Brandon Wilson, Damien Le Tallec, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Quyết, Caion, Milan Jevtovic, Marcao, Đỗ Hùng Dũng, Joel Tagueu.
  • Pohang Steelers: Hwang In Jae, Kim In Sung, Oberdan, Zeca, Kim Seung Dae, Han Chan Hee, Shin Kwang Hoon, Yoon Min Ho, Park Chan Yong, Ha Chang Rae, Wanderson Oliveira.