Chờ...

Arsenal 2 lần bị Mbappe từ chối, Wenger đến tận nhà thuyết phục nhưng bất thành

VOH - Trước khi Kylian Mbappe vươn mình trở thành ngôi sao hàng đầu làng túc cầu, Arsenal có ít nhất 2 lần tiếp cận chân sút người Pháp.

Thông tin Arsenal 2 lần Kylian Mbappe khước từ được chính Gilles Grimandi tiết lộ. Trước khi chia tay sân Emirates, Gilles Grimandi có 13 năm làm việc trong vai trò tuyển trạch và Trưởng bộ phận phát triển học viện của Arsenal.

Chia sẻ với The Sun, Gilles Grimandi cho cho biết: “Công việc này chỉ đơn giản là tìm kiếm cầu thủ hoặc đôi khi bạn sẽ lướt qua họ. Hợp đồng giữa Mbappe và AS Monaco hết hạn vào tháng 6/2013. Chúng tôi đến gặp cậu ấy từ tháng Hai nhưng không thể thuyết phục”.

Arsenal 2 lần bị Mbappe từ chối, Wenger đến tận nhà thuyết phục nhưng bất thành 1
Mbappe khước từ Arsenal 2 lần. Ảnh: Internet

Ở lần tiếp cận thứ hai vào năm 2016, chính HLV Arsene Wenger đã đến tận nhà để thuyết phục Kylian Mbappe. Lúc bấy giờ, cầu thủ gốc Cameroon vẫn còn thuộc biên chế đội trẻ AS Monaco.

Dù vậy, Kylian Mbappe thêm một lần nữa lựa chọn ở lại sân Louis II. Mùa giải 2016/17 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp khi Kylian Mbappe ra sân 29 trận Ligue 1, ghi đến 15 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo.

Thực tế, câu chuyện Arsenal bỏ lỡ các ngôi sao hàng đầu đã không còn xa lạ với người hâm mộ. Chính HLV Arsene Wenger thừa nhận, The Gunners từng mua hụt cả Raphael Varane hay thậm chí là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Dưới thời của HLV Mikel Arteta, Arsenal tiếp tục duy trì truyền thống tin tưởng các cầu thủ trẻ. Những cầu thủ như Bukayo Saka và Gabriel Martinelli đều đang là nòng cốt trong đội hình The Gunners hiện tại.