Chờ...

Đội hình chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử xếp theo từng vị trí

VOH - Kylian Mbappe, Harry Maguire, Enzo Fernandez là 3 trong đội hình 11 cầu thủ sở hữu mức phí chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới - tính theo từng vị trí.

Thủ môn: Kepa Arrizabalaga

Vào ngày 8/8/2018, câu lạc bộ Athletic Bilbao thông báo trên trang web của họ rằng Kepa đã thanh toán điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 80 triệu Euro giữa anh và đội bóng.

Kepa ký hợp đồng 6 năm với Chelsea
Kepa ký hợp đồng 6 năm với Chelsea

Kepa trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới chỉ vài tuần sau khi kỷ lục trước đó được thiết lập bởi thương vụ chuyển nhượng Alisson từ AS Roma sang Liverpool (72 triệu Euro).

Tại Chelsea, Kepa đã giành 4 danh hiệu khác nhau, trong đó có Cúp C1 2020-21. Kepa đang bước vào năm cuối trong hợp đồng 7 năm giữa anh và The Blues.

Hậu vệ phải: Achraf Hakimi

Hakimi ký hợp đồng với PSG từ Inter Milan vào ngày 6/7/2021 theo hợp đồng 5 năm. Phí chuyển nhượng được tờ The Guardian đưa tin là 60 triệu Euro với khả năng tăng thêm 11 triệu phụ phí. Trang web Transfermarkt thống kê Hakimi có mức phí 68 triệu Euro.

Hakimi được đánh giá như hậu vệ phải hay nhất thế giới hiện tại
Hakimi được đánh giá như hậu vệ phải hay nhất thế giới hiện tại

Hậu vệ người Morocco đã giành được 3 danh hiệu cùng đội bóng nước Pháp, bên cạnh thành tích vô tiền khoáng hậu: cùng đội tuyển quốc gia vào đến bán kết World Cup 2022.

Trung vệ phải: Harry Maguire

Sau 3 lần Leicester City thay đổi mức phí chuyển nhượng, MU đạt được thỏa thuận chiêu mộ Maguire với giá 80 triệu bảng Anh - khiến thương vụ này xô đổ kỷ lục 75 triệu bảng mà Liverpool trả cho Southampton để đem về Virgil van Dijk.

Harry Maguire là chủ đề thảo luận gây ra nhiều tranh cãi
Harry Maguire là chủ đề thảo luận gây ra nhiều tranh cãi

Maguire trở thành đề tài gây ra tranh luận nhiều nhất giới bóng đá kể từ khi gia nhập MU năm 2018. Sau 2 mùa giải đầu thi đấu bền bỉ với phong độ ở mức ổn, trung vệ người Anh có mùa giải 2021-22 thảm họa và trở thành biểu tượng bị chế giễu trên mạng xã hội.

Hiện tại, Maguire là lựa chọn dự bị của HLV Erik ten Hag, anh cũng không còn đeo băng đội trưởng ở Old Trafford. Sau 5 năm ở Quỷ đỏ, Maguire giành được 1 danh hiệu là Cúp Liên đoàn Anh.

Trung vệ trái: Matthijs de Ligt

Vào ngày 19/7/2022, De Ligt ký hợp đồng với nhà vô địch Bundesliga khi đó, Bayern Munich theo hợp đồng 5 năm với mức phí ban đầu được ghi nhận lên tới 67 triệu Euro, có khả năng tăng lên 77 triệu dựa trên các điều khoản phụ phí.

De Ligt gia nhập Bayern từ Juventus
De Ligt gia nhập Bayern từ Juventus

Sau một mùa giải ở đội bóng xứ Bavaria, De Ligt giành được 2 danh hiệu, trong đó bao gồm chức vô địch Bundesliga lần thứ 11 liên tiếp. 

De Ligt sẽ không còn là trung vệ trái đắt giá nhất nếu Man City hoàn tất chiêu mộ thương vụ chuyển nhượng 90 triệu Euro từ RB Leipzig, Josko Gvardiol.

Hậu vệ trái: Marc Cucurella

Vào ngày 5/8/2022, Cucurella ký hợp đồng 6 năm với Chelsea sau khi chia tay Brighton. Mức phí được ghi nhận ban đầu là 55 triệu bảng Anh cùng 7 triệu phụ phí. Đây là thương vụ chuyển nhượng của Brighton cho đến hiện tại.

Cucurella quyết tâm giành vị trí ở Chelsea mùa giải 2023-24
Cucurella quyết tâm giành vị trí ở Chelsea mùa giải 2023-24

Cucurella chưa thể khẳng định mình tại đội bóng mới, khi anh không thể trở thành lựa chọn số 1 của Chelsea ở hành lang cánh trái, bên cạnh nhận sự chỉ trích do những tình huống phạm lỗi trực tiếp hoặc lỗi dẫn đền bàn thua của The Blues.

Tiền vệ: Declan Rice

Trên trang chủ của mình ngày 15/7/2023, Arsenal xác nhận chiêu mộ thành công tân binh Declan Rice đến từ West Ham. Cầu thủ người Anh sẽ mặc áo số 41 tại Pháo thủ, ký hợp đồng 5 năm.

Declan Rice vừa được HLV Arteta sử dụng giống Granit Xhaka mùa giải trước
Declan Rice vừa được HLV Arteta sử dụng giống Granit Xhaka mùa giải trước

Trong trận đấu gần nhất giữa Arsenal và Monaco, khác với các trận MU hay MLS All-Stars - khi Declan Rice được sử dụng như tiền vệ phòng ngự duy nhất - lần này anh được HLV Mikel Arteta khai thác như một tiền vệ trung tâm lệch trái. 

Cách Declan Rice được khai thác tại Arsenal là chủ đề được bàn tán số 1 của các fan đội chủ sân Emirates. Rice không những là tiền vệ người Anh đất giá nhất mà anh còn là thương vụ chuyển nhượng với mức phí cao nhất lịch sử Pháo thủ.

Tiền vệ: Enzo Fernandez

Chelsea đã chiêu mộ Enzo Fernandez từ Benfica với gói thầu trị giá 106.8 triệu bảng Anh sau khi đạt được thỏa thuận với đội bóng Bồ Đào Nha vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng tháng 1/2023.

Enzo cùng với Mudryk là 2 trong số các tân binh của Chelsea ở tháng 1/2023
Enzo cùng với Mudryk là 2 trong số các tân binh của Chelsea ở tháng 1/2023

Enzo ký hợp đồng 8.5 năm với Chelsea, có thời hạn đến năm 2031. Anh nhanh chóng trở thành một cầu thủ quan trọng tại Stamford Bridge, nhưng một mình anh là không đủ để giúp The Blues. CLB thành London xếp thứ 12 Ngoại hạng Anh trong mùa giải đầu của Enzo.

Tiền vệ công: Philippe Coutinho

Tháng 1/2018, Coutinho gia nhập Barca từ Liverpool. Anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của Blaugana với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 146 triệu bảng Anh. Ở đội bóng mới, cầu thủ người Brazil được trao chiếc áo số 14.

Hiện tại Coutinho là người của Aston Villa
Hiện tại Coutinho là người của Aston Villa

Coutinho rời Barca sau 4 năm với tư cách một trong những bản hợp đồng đáng quên nhất lịch sử CLB. Anh không thể tái hiện phong độ đỉnh cao tại Barca như ở Liverpool hay Bayern khi được đem đi mượn. Hiện tại anh là cầu thủ của Aston Villa.

Tiền đạo phải: Ousmane Dembele

Ngày 25/8/2017, Barca tuyên bố đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Dembele với phí chuyển nhượng ban đầu 105 triệu Euro và có thể lên đến 147 triệu tùy vào thành tích của cầu thủ người Pháp tại đội bóng xứ Catalan.

Dembele thể hiện phong độ thất thường tại Barca
Dembele thể hiện phong độ thất thường tại Barca

Transfermarkt ghi mức phí mà hiện tại Barca đã trả cho Dembele là 135 triệu Euro, tuy nhiên trong 6 năm tại Barca anh chưa thể hiện tương xứng với con số mà Blaugana bỏ ra để đem anh về. Nhiều khả năng trong mùa hè này anh sẽ gia nhập PSG.

Trung phong: Kylian Mbappe

Vào ngày 31/8/2017, PSG công bố hoàn tất ký hợp đồng với cầu thủ trẻ Mbappe từ Monaco theo dạng cho mượn. Đội bóng thành Paris sẽ phải thanh toàn khoản phí chuyển nhượng bắt buộc sau 1 năm lên tới 145 triệu Euro chưa kể 35 triệu phụ phí.

Mbappe là biểu tượng của PSG cho tới hiện tại
Mbappe là biểu tượng của PSG cho tới hiện tại

Mbappe sau 6 năm tại đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã trở thành một biểu tượng. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội bóng, anh giành được 13 danh hiệu khác nhau dù chưa thể có lần đầu nâng cao Cúp C1 cùng đội bóng chủ quản.

Hiện tại, Mbappe đã từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn 1 năm với đội bóng nước Pháp. Anh được cho là muốn gia nhập Real Madrid vào năm 2024.

Tiền đạo trái: Neymar Jr

Vào ngày 3/8/2017, CLB Barca thông báo rằng những người đại diện pháp lý của Neymar đã thanh toán điều khoảng giải phóng 222 triệu Euro của Neymar với đội bóng xứ Catalan. Ở Tây Ban Nha thời điểm đó, điều khoản giải phóng phải do chính cầu thủ kích hoạt.

Neymar đã gắn bó với PSG được 6 năm
Neymar đã gắn bó với PSG được 6 năm

Sau khi rời Barca, Neymar đã gắn bó với PSG trong 6 mùa giải, cùng đội bóng xứ Paris giành 14 danh hiệu. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ cho rằng 222 triệu Euro - kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho đến hiện tại - giành cho Neymar vẫn chưa xứng đáng.

Đội hình 11 cầu thủ với mức phí chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử, xếp theo từng vị tri
Đội hình 11 cầu thủ với mức phí chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử, xếp theo từng vị tri