Chờ...

Chiêm ngưỡng đội hình B siêu khủng của Arsenal: Bom tấn 70 triệu bảng kết hợp Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

VOH - Nếu hoàn tất chiêu mộ thủ môn David Raya, Arsenal sẽ thành công sở hữu một đội hình B cực khủng với những Jorginho, Leandro Trossard hay Ben White.

Thủ môn: David Raya

Đề nghị đầu tiên Arsenal dành cho Brentford để chiêu mộ David Raya trị giá 20 triệu bảng Anh, đi kèm với 3 triệu phụ phí. 

Arsenal muốn có David Raya
Arsenal muốn có David Raya

Raya được xem là một trong những thủ môn chơi chân hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải trước. Ngôi sao người Tây Ban Nha ra sân ở toàn bộ 38 trận đáu thuộc giải quốc nội, để thủng lưới 41 bàn với tỷ lệ cứu thua 77%. Raya thực hiện 1475 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 60.75%. 

Hậu vệ phải: Tomiyasu Takehiro

Khi mới cập bến Arsenal 2 năm trước, Tomiyasu đã chơi khá tốt. Tuy nhiên, những chấn thương khiến anh không còn duy trì được phong độ cao nhất và cầu thủ người Nhật mùa giải vừa rồi phải ngồi dự bị cho Ben White.

Tomiyasu gắn bó với Pháo thủ đến năm thứ 2
Tomiyasu gắn bó với Pháo thủ đến năm thứ 2

Tomiyasu vẫn là sự bổ sung chất lượng về chiều dày đội hình cho Arsenal, và Pháo thủ không có ý để cầu thủ sinh năm 1998 rời Emirates.

Trung vệ phải: Ben White

Cũng là một bản hợp đồng của Arsenal trong năm 2021, Ben White mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua ở trận ra mắt gặp Brentford nhưng dần đã trở thành một trung vệ thép với thể hình cao to và khả năng phát động tấn công ấn tượng.

Anh được HLV Arteta thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải, giúp cầu thủ người Anh đa dạng hơn trong lối chơi cũng như thời lượng ra sân.

Trung vệ trái: Jacub Kiwior

Kiwior là bản hợp đồng thứ 2 của Arsenal vào tháng 1/2023 sau sự xuất hiện của Leandro Trossard từ Brighton. Anh là sản phẩm của lò đào tạo trẻ nổi tiếng Anderlecht, nơi sản sinh ra những ngôi sao như Vincent Kompany, Romelu Lukaku và Youri Tielemans.

Tuy kinh nghiệm đỉnh cao vẫn cần được mài dũa thêm, nhưng Kiwior đã hỗ trợ Arsenal rất nhiều trong thời điểm Pháo thủ phải thi đấu ở cả 3 đấu trường Ngoại hạng Anh, Cúp FA và Cúp C2.

Hậu vệ trái: Kieran Tierney

Từng là trụ cột của Celtic, phong độ cực cao trong màu áo đội bóng Scotland giúp Tierney có cơ hội cập bến Arsenal với mức phí 27 triệu bảng Anh. Đã có thời điểm anh là hậu vệ trái số 1 của Pháo thủ, nhưng mùa giải vừa qua cầu thủ 26 tuổi thường xuyên phải ngồi dự bị cho Zinchenko.

Các đội bóng Ngoại hạng Anh đã cố gắng hỏi mua Tierney nhưng không đội nào thành công.

Tiền vệ: Jorginho

Tháng 1/2023, Jorginho rời Chelsea chuyển sang Arsenal như một phần trong nỗ lực vô địch Ngoại hạng Anh 2022-23 của Mikel Arteta và người hâm mộ Pháo thủ. 

Jorginho gia nhập Arsenal trong tháng 1/2023
Jorginho gia nhập Arsenal trong tháng 1/2023

Tuy không thành công, nhưng tiền vệ người Italia vẫn để lại ấn tượng trong lòng cổ động viên đội chủ sân Emirates với tinh thần thủ lĩnh, sự bền bỉ và khả năng điều phối bóng ấn tượng.

Tiền vệ: Emile Smith Rowe

Smith Rowe là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất sau kỳ U21 EURO 2023. Anh kết thúc giải với 2 bàn cùng 1 kiến tạo sau 6 trận, qua đó cùng đội tuyển U21 Anh nâng cao danh hiệu vô địch.

Tuy mờ nhạt ở trận giao hữu với Monaco, nhưng các fan Arsenal vẫn tin vào khả năng Smith Rowe thể hiện lại phong độ xuất sắc ở EURO trong mùa giải tới.

Tiền vệ công: Kai Havertz

Kai Havertz là cầu thủ mới nhất mà Chelsea và Arsenal đã giao dịch chuyển nhượng trực tiếp với nhau trong lịch sư. Anh cập bến Emirates với giá 65 triệu bảng, ký hợp đồng 5 năm và hưởng mức lương khoảng 200 nghìn bảng/tuần tại đội bóng phía Bắc London.

Bản hợp đồng gần 70 triệu bảng của Arsenal, Kai Havertz
Bản hợp đồng gần 70 triệu bảng của Arsenal, Kai Havertz

Cầu thủ người Đức từng khiến người hâm mộ Arsenal thích thú với phát biểu: “Phong cách chơi tại Arsenal khác những gì tôi thường được yêu cầu tại Chelsea. Có thể nói, tôi thích mình cách bản thân chơi ở Arsenal hơn so với The Blues”. 

Tiền đạo phải: Reiss Nelson

Nelson đã làm rất tốt khi được ra sân ở một số thời điểm của mùa giải trước. Trong 589 phút thi đấu cho Arsenal mùa 2022-23, Nelson đóng góp 3 bàn và có 3 kiến tạo.

Nelson có duyên ghi bàn hoặc kiến tạo tại Ngoại hạng Anh
Nelson có duyên ghi bàn hoặc kiến tạo tại Ngoại hạng Anh

Cầu thủ 23 tuổi được cho là rất có duyên với Ngoại hạng Anh khi 5/6 bàn anh đóng góp đều nằm ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Trung phong: Eddie Nketiah

Mùa trước, Eddie Nketiah là quân bài dự bị chiến lược tại sân Emirates. Khoảng thời gian Gabriel Jesus dính chấn thương đầu gối, cầu thủ sinh năm 1997 thường xuyên được HLV  Arteta tin tưởng. 

Nketiah cũng có màn chạy đà ấn tượng bằng pha lập công vào lưới AS Monaco tại Cúp Emirates. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy khả năng "siêu dự bị" của mình.

Tiền đạo trái: Leandro Trossard

Nhà báo chuyên về tin tức Arsenal, Charles Watts đã dành những lời khen ngợi cho màn trình diễn của Leandro Trossard tại gia đoạn tiền mùa giải cho Arsenal, đồng thời nhấn mạnh anh là cầu thủ "đáng chú ý bậc nhất" tại sân Emirates hiện tại.

Trossard được kỳ vọng là cầu thủ hay nhất của Arsenal mùa tới
Trossard được kỳ vọng là cầu thủ hay nhất của Arsenal mùa tới

“Những màn trình diễn, cách anh ấy thi đấu, những vị trí anh ấy có thể thi đấu bên cạnh sự linh hoạt. Trossard cho khán giả thấy trong chuyến đi này tầm quan trọng của mình. Anh ấy có thể dễ dàng ghi 10-15 bàn thắng tùy theo cách anh ấy thi đấu cùng lựa chọn ra sân của Arteta".

Với sự đa năng của mình, Trossard có thể hoạt động ở như một tiền đạo trung tâm, một tiền đạo trái hoặc như một số 8 - vị trí anh được thử nghiệm ở tiền mùa giải.

Đội hình B siêu khủng của Arsenal mùa giải 2023-24
Đội hình B siêu khủng của Arsenal mùa giải 2023-24