Chờ...

Kết quả vòng loại U17 nữ châu Á 2024: U17 nữ Việt Nam và Australia ra quân thuận lợi tại bảng B

VOH - U17 nữ Việt Nam và U17 nữ Australia cùng có chiến thắng ở trận ra quân bảng B vòng loại 2 U17 nữ châu Á 2024 nhưng thầy trò HLV Akira Ijiri tạm xếp thứ hai.

Ở trận ra quân bảng B vòng loại 2 U17 nữ châu Á 2024, U17 nữ Việt Nam đối đầu U17 nữ Bangladesh. Với lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn, các học trò HLV Akira Ijiri nhanh chóng kiểm soát thế trận.

Có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội hơn so với đối thủ nhưng phải đến phút 40 U17 nữ Việt Nam mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ pha đá phạt góc đẹp mắt của Ngân Thị Thanh Hiếu, đội trưởng Thảo Nguyên bật cao đánh đầu chính xác mở tỷ số trận đấu.

Kết quả vòng loại U17 nữ châu Á 2024: U17 nữ Việt Nam và Australia ra quân thuận lợi tại bảng B
U17 nữ Việt Nam có chiến thắng dễ trước U17 nữ Bangladesh - Ảnh: internet

Bước sang hiệp 2, U17 nữ Việt Nam vẫn là đội nắm thế chủ động. Cơ hội liên tiếp đến với đội chủ nhà và bàn thắng thứ hai đến như một lẻ tất yếu. Phút 64, Thanh Hiếu đi bóng vượt qua 2 hậu vệ đối phương, cô tung cú sút hiểm hóc nhân đôi cách biệt.

U17 nữ Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm thêm bàn thắng nhưng việc tận dụng không tốt cơ hội và hàng thủ đội khách chơi tập trung khiến đoàn quân HLV người Nhật không có thêm bàn thắng. 2-0 là tỷ số cuối của trận đấu.

Kết quả vòng loại U17 nữ châu Á 2024: U17 nữ Việt Nam và Australia ra quân thuận lợi tại bảng B
U17 nữ Australia ngược dòng đè bẹp U17 nữ Philippines - Ảnh: internet

Ở trận đấu còn lại của bảng B, U17 nữ Australia trong thế bị dẫn trước 2 bàn thắng đã có màn ngược dòng hạ gục U17 nữ Philippines 5-2. Nina tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho đại diện Đông Nam Á.

Với bản lĩnh của đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng B, U17 nữ Australia lần lượt ghi 5 bàn thắng do công Grace, Cuthbert, Shelby, Lillian và Talia để có chiến thắng ngược ấn tượng.

U17 nữ Việt Nam và U17 nữ Australia đều có thắng lợi ở trận ra quân nhưng đoàn quân HLV Akira Ijiri tạm xếp thứ hai ở bảng B do kém hơn về chỉ số phụ.