Chờ...

Uzbekistan chỉ thắng sát nút, U17 nữ Việt Nam sáng cửa đi tiếp

VOH - U17 nữ Việt Nam có lợi thế lớn trong cuộc đua tranh vé dự vòng loại thứ 2 U17 nữ châu Á 2024 sau khi Uzbekistan không thể thắng đậm Palestine.

Tại vòng loại thứ nhất U17 nữ châu Á 2024, U17 nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với U17 nữ Uzbekistan và U17 nữ Palestine. Do chỉ có 3 đội nên chỉ có duy nhất một đội có thể giành tấm vé vào vòng 2.

U17 nữ Việt Nam có khởi đầu thuận lợi bằng thắng lợi 5-0 trước Palestine. Điều này đã gây ra sức ép không hề nhỏ lên Uzbekistan khi họ buộc phải có được 3 điểm cùng thắng lợi đậm trước Palestine nếu muốn tranh cơ hội đi tiếp.

Uzbekistan chỉ thắng sát nút, U17 nữ Việt Nam sáng cửa đi tiếp
Uzbekistan chỉ thắng sát nút, U17 nữ Việt Nam sáng cửa đi tiếp - Ảnh: internet

Uzbekistan chỉ hoàn thành 1 trong hai mục tiêu đề ra ban đầu là giành 3 điểm, còn chiến thắng đậm là không có khi chỉ vượt qua đối thủ sát nút 2-1. Kết quả này khiến các cầu thủ Uzbekistan không giấu nổi sự thất vọng.

U17 nữ Việt Nam vẫn giữ được ngôi đầu bảng C. Thầy trò HLV Akira Ijiri chỉ cần 1 điểm trong lượt trận cuối gặp Uzbekistan (ngay 26/4) là sẽ giành vé lọt vào vòng loại thứ hai giải U17 nữ châu Á 2024.

Đọc thêm: Việt Nam thắng 5 sao trận ra quân vòng loại U17 nữ châu Á 2024 

Sự vượt trội của Uzbekistan không phải bàn cãi. Đội bóng đến từ Trung Á chủ động tạo sức ép lên phần sân Palestine ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Không mất nhiều thời gian để Uzbekistan tạo lợi thế với bàn thắng sớm ở phút thứ 7 do công của Aminjonova. Đến phút 26, chân sút Egamberdieva dễ dàng nhân đôi cách biệt cho các cô gái Trung Á.

Những phút sau đó, Uzbekistan tiếp tục đẩy cao đội hình để hướng tới một chiến thắng đậm, song sự nóng vội ở khâu dứt điểm cuối cùng khiến họ không có thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Không những vậy, trước khi 45 phút đầu tiên khép lại, sự thiếu tập trung của hàng thủ U17 Uzbekistan bất ngờ tạo điều kiện cho Khoury rút ngắn tỉ xuống xuống 1-2. Bước sang hiệp 2, Uzbekistan rất quyết tâm nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào.