Chờ...

Số thành viên dự SEA Games 32 của các đoàn thể thao tốp đầu

VOH - Số lượng kỷ lục 1.003 thành viên dự SEA Games 32 của đoàn thể thao Việt Nam vẫn thua các đối thủ mạnh là Thái Lan và Philippines.

SEA Games 32 ngày càng đến gần, các đoàn thể thao 11 nước cũng dần công bố số lượng thành viên cũng như chỉ tiêu tại Đại hội lần này trên đất Campuchia.

Đoàn thể thao Việt Nam (ĐTTVN) có tổng cộng 1.003 thành viên, trong đó có 702 là VĐV. Mục tiêu năm nay của đoàn là giành từ 89 đến 120 HCV và nằm trong tốp 3 chung cuộc trên bảng tổng sắp huy chương.

Số thành viên dự SEA Games 32 của các đoàn thể thao tốp đầu
Đoàn Việt Nam tham dự SEA Games 32 với số thành viên kỷ lục - Ảnh: internet

Dù mang theo quân số kỷ lục dự SEA Games khi không phải là chủ nhà nhưng ĐTTVN vẫn kém cạnh so với quân số của một số quốc gia khác.

Vẫn như các kỳ đại hội khác khi Thái Lan vẫn là ứng viên hàng đầu cho ngôi đầu toàn đoàn tại SEA Games. Trên đất Campuchia lần này, Thái Lan mang đến 1.276 người, trong đó có 846 VĐV.

Mục tiêu của đoàn Thái Lan cũng là vị trí trong nhóm đầu bảng tổng sắp huy chương. Trong đó, họ đặt ra mục tiêu giành HCV ở các môn thế mạnh như cầu mây, điền kinh…

Đọc thêm: Đoàn thể thao Việt Nam nhận nhiệm vụ quan trọng ở lễ xuất quân

Một đoàn thể thao khác cũng cử đi số lượng rất đông là Philippines. Tuy số liệu từ báo chí Philippines đưa ra là khác nhau, nhưng chắc chắn không dưới 1.100 người.

Điểm chung là ở số VĐV của Philippines tranh tài tại SEA Games 32 sẽ là 905 người, một con số khổng lồ nếu so với chỉ 656 VĐV ở đại hội trước. Đặc biệt, đây là đoàn sẽ tranh tài ở toàn bộ 36 môn thể thao tại SEA Games 32.

Cũng là một đoàn thể thao có truyền thống, nhưng năm nay Indonesia lại khá "khiêm tốn". Không công bố cụ thể tổng số thành viên trong đoàn, nước này chỉ cho biết họ mang đến SEA Games 599 VĐV. Mục tiêu của Indonesia chỉ là 60 HCV.

Đoàn Malaysia mang theo tổng cộng 914 thành viên, trong đó có 677 VĐV. Đất nước có biệt danh “Đảo quốc sư tử” sẽ mang đến Campuchia 558 VĐV. Đáng chú ý, trong đó có 260 VĐV trẻ và lần đầu tranh tài ở SEA Games.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc SEA Games 32 được tổ chức vào ngày 5/5 tại sân vận động Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh. Đây là sân vận động có sức chứa 60.000 chỗ ngồi, với khoản kinh phí xây dựng lên đến 160 triệu USD.

Bóng đá nam sẽ là môn khởi tranh sớm nhất khi bắt đầu thi đấu từ ngày 29/4. Lễ bế mạc SEA Games 32 sẽ diễn ra vào ngày 17/5.