Chờ...

Những đội tuyển nào mang về nhiều HCV nhất cho Việt Nam tại SEA Games 32?

VOH - Kết thúc SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam có 136 HCV, 105 HCB và 114 HCĐ. Cùng VOH.com.vn điểm lại danh sách những môn thể thao giành nhiều HCV nhất trong kỳ Đại hội vừa qua.

Thành công của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 là sự nỗ lực lớn từ các VĐV ở tất cả các đội tuyển nhưng trong số đó có những đội tuyển góp công đầu khi mang về số lượng lớn HCV cho Việt Nam. Dưới đây là 9 đội tuyển xuất sắc nhất khi mang về tổng 79 HCV/136 HCV tại kỳ Đại hội lần này.

Dẫn đầu là đội tuyển lặn với 14. Lặn xứng danh là mỏ vàng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 khi mang về 14 HCV và đáng nể hơn là phá đến 8 kỷ lục đại hội.

Những đội tuyển nào mang về nhiều HCV nhất cho Việt Nam tại SEA Games 32?
Lặn giành đến 14 HCV tại SEA Games 32 - Ảnh: internet

Trong số các VĐV giành HCV môn lặn của Việt Nam, vận động viên Nguyễn Trần San San để lại ấn tượng lớn nhất với 2 HCV và phá 1 kỷ lục SEA Games khi mới chỉ 16 tuổi.

Xếp sau với 1 HCV kém hơn là tuyển vật. Đây luôn là mỏ vàng của thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games. Vật mang về tổng cộng 13 tấm HCV trên tổng số 30 HCV của môn này.

Những đội tuyển nào mang về nhiều HCV nhất cho Việt Nam tại SEA Games 32?
Điền kinh trải qua một mùa SEA Games ấn tượng - Ảnh: internet

Điền kinh xếp thứ 3 với 12 tấm HCV. Những thành tích nổi bật của điền kinh góp phần vào chiến thắng chung của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games lần này. Đáng nể nhất là thành tích lịch sử của Nguyễn Thị Oanh khi trở thành VĐV điền kinh đầu tiên giành 4 HCV ở một kỳ SEA Games.

Judo giành 8 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Tuyển judo Việt Nam đã có một kỳ SEA Games 32 đầy thành công khi mang về 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ để dẫn đầu ở môn thể thao này.

Những đội tuyển nào mang về nhiều HCV nhất cho Việt Nam tại SEA Games 32?
Kun Bokator thi đấu thành công tại SEA Games 32 - Ảnh: internet

Bơi và Vovinam cùng mang về 7 tấm HCV. Dù trải qua một kỳ SEA Games rất khó khăn nhưng tuyển bơi Việt Nam vẫn xuất sắc giành 7 HCV, 3 HCB và 7 HCĐ để xếp thứ 2 ở môn này sau Singapore. Các VĐV Vovinam cũng không kém cạnh khi mang về 7 HCV, trong đó có 4 đối kháng và 3 biểu diễn.

Có 6 HCV là 3 đội tuyển Karate, kun Bokator, wushu. Tuyển karate xuất sắc đứng đầu đại hội ở môn này. Wushu cũng có một kỳ SEA Games thành công với 6 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ. Đáng chú ý là ở môn kun Bokator (võ truyền thống Campuchia), các VĐV Việt Nam xuất sắc đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp môn này.