Chờ...

U17 nữ Việt Nam thẳng tiến ở giải châu Á sau chiến thắng dễ Uzbekistan

VOH - U17 nữ Việt Nam thắng dễ Uzbekistan ở lượt trận cuối để đứng đầu bảng C và giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ hai Giải U17 nữ châu Á 2024.

U17 nữ Việt Nam giành thắng lợi 5-0 trước Palestine ở trận ra quân. Đối thủ được xem là cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp tại bảng C với thầy trò Akira Ijiri là Uzbekistan chỉ có thể thắng Palestine 2-1 ở trận đấu tiếp theo.

Với kết quả sau hai lượt trận đầu, cùng với việc bảng C chỉ có 3 đội, U17 nữ Việt Nam chỉ cần hòa ở trận cuối với Uzbekistan là sẽ giành vé đi tiếp. Nhưng các học trò của HLV Akira Ijiri còn làm tốt hơn mong đợi khi có được thắng lợi 3-0 ở trận đấu này.

U17 nữ Việt Nam thẳng tiến ở giải châu Á sau chiến thắng dễ Uzbekistan
U17 nữ Việt Nam thẳng tiến ở giải châu Á sau chiến thắng dễ Uzbekistan - Ảnh: internet

Đoàn quân HLV Akira Ijiri toàn thắng 2 trận Palestine và Uzbekistan. U17 nữ Việt Nam sẽ chờ 7 đội nhất bảng còn lại để tiến vào vòng loại thứ hai Giải U17 nữ châu Á 2024, lấy 4 suất cuối tham dự VCK được tổ chức tại Indonesia.

Đọc thêm: Việt Nam thắng 5 sao trận ra quân vòng loại U17 nữ châu Á 2024

U17 nữ Việt Nam là đội kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu trận. Sức ép lớn được tạo ra và lưới Uzbekistan phải rung lên ngay từ phút thứ 9 của trận đấu sau pha lập công của Ngân Thị Thanh Hiếu sau tình huống đi bóng và dứt điểm cực kỳ quyết đoán.

Bàn thắng sớm giúp U17 nữ Việt Nam thi đấu ung dung nhưng vẫn là đội kiểm soát thế trận. Ngay sau bàn thua đầu tiên, Uzbekistan thực hiện liên tục 2 quyền thay đổi người để gia tăng sức mạnh trên hàng công nhưng họ vẫn thi đấu cực kỳ bế tắc.

Đến phút 72 của trận đấu, tỷ số đã là 2-0 cho U17 nữ Việt Nam. Hoài Trinh cướp bóng ngay trên phần sân của đối thủ rồi có pha đi bóng rồi xử lý tinh tế để loại bỏ nốt thủ môn Uzbekistan.

Uzbekistan gần như buông xuôi và không có gì ngạc nhiên khi học trò HLV Akira Ijiri có bàn thắng ấn định thắng lợi 3-0.

Xem diễn biến U17 nữ Việt Nam vs U17 nữ Uzbekistan