Chờ...

Kai Havertz, Vieira hay Smith Rowe: Ai nên đá số 8 trong ngày trở lại C1 của Arsenal

VOH - Trong ngày trở lại Cúp C1, CĐV Arsenal đang thắc mắc Kai Havertz, Fabio Vieira hay Emile Smith Rowe sẽ được đá chính trong vai trò số 8 trước PSV.

Váo lúc 02h00 ngày 21/9, Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón các vị khách PSV trong khuôn khổ lượt đầu tiên vòng Cúp C1 2023/24. Bên cạnh những dấu hỏi lớn về vị trí thủ môn, cổ động viên "Pháo thủ" cũng thắc mắc ai sẽ được HLV Mikel Arteta lựa chọn đá vị trí số 8. 

Theo đó, 3 cái tên sáng giá nhất cho vị trí này bao gồm Kai Havert, Fabio Vieira và Smith Rowe. Tuy nhiên, cả 3 ngôi sao này đều có những ưu và nhược điểm ít nhiều khiến NHM Arsenal cảm thấy đau đầu để lựa chọn. 

1. Kai Havertz

Bản hợp đồng trị giá 65 triệu bảng Anh cho đến nay vẫn đang gây thất vọng trong màu áo mới. Cụ thể, sau 5 trận tại Ngoại hạng Anh, tất cả những gì Kai Havertz làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh. 

Kai Havertz cần phải chứng tỏ nhiều điều tại Arsenal - Ảnh: Internet
Kai Havertz cần phải chứng tỏ nhiều điều tại Arsenal - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, HLV Miekl Arteta vẫn tỏ ra tin tưởng cầu học trò và tin sao tuyển Đức sẽ sớm lấy lại phong độ. Ngoài ra, Kai Havertz cũng thường có duyên tại sân chơi Cúp C1, anh chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea lên ngôi tại giải đấu này. 

Ngoài ra, việc không phối hợp ăn ý với Martinelli cũng là một phần nguyên nhân khiến cựu sao Chelsea tỏ ra mất hút trên hàng công Arsenal. Dẫu vậy, cầu thủ người Brazil đã dính chấn thương nên Trossard chắc chắn sẽ góp mặt.

Còn nhớ trong những phút cuối trận với Everton, cả Kai Havertz và sao tuyển Bỉ đã có một số tình huống phối hợp khá ăn ý. Bên cạnh đó, HLV Mikel Arteta rõ ràng có lý do để cầu thủ 24 tuổi ngồi ngoài tại vòng 5, nhằm giữ sức cho trận đấu với PSV. 

2. Fabio Vieira

Thành tích 2 kiến tạo sau 4 trận, dù chỉ thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị chính là lý do giúp Fabio Vieira được HLV Mikel Arteta trao cho vị trí đá chính trước Everton. 

Fabio Vieira đang có sự tiến bộ tại mùa giải năm nay - Ảnh: Internet
Fabio Vieira đang có sự tiến bộ tại mùa giải năm nay - Ảnh: Internet

Theo Sofascore, tuyển thủ người Bồ Đào Nha có trận đấu tròn vai khi được chấm 7.3 điểm. Tranh chấp giành chiến thắng 4 lần, 1 tình huống tắc bóng. Qua đó, giảm bớt trọng trách "dọn dẹp" của Declan Rice trước khung thành Arsenal. 

Tuy nhiên, khả năng phòng thủ của cầu thủ mang áo số 21 vẫn khiến NHM đội bóng thành London cảm thấy không yên tâm. Bởi lẽ, PSV đang sở hữu phong độ cao và có lối đá tấn công đáng sợ tại Hà Lan. 

3. Emile Smith Rowe

Từng được coi là một trong những tài năng sáng giá của Arsenal bên cạnh Martin Odegaard. Tuy nhiên, 2 mùa giải gần nhất, cầu thủ người Anh đã gần như "mất tích" tại "Pháo thủ". 

Emile Smith Rowe vẫn chưa thể lấy lại 1 vị trí đá chính dưới thời Mikel Arteta - Ảnh: Internet
Emile Smith Rowe vẫn chưa thể lấy lại 1 vị trí đá chính dưới thời Mikel Arteta - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, Mikel Arteta vẫn nhiều lần khẳng định Smith Rowe vẫn nằm trong kế hoạch Arsenal. Chưa kể, Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates còn từng nhiều lần từ chối các lời đề nghị từ những CLB khác về Smith Rowe. 

Xác suất để ngôi sao 23 tuổi được đền tên vào đội hình chính trong trận đấu tới là rất thấp. Tuy nhiên, CĐV kỳ vọng Smith Rowe sẽ được tạo cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị để lấy lại phong độ.