Kết quả V-League 2023 ngày 6/6: SLNA thắng cùng tướng mới | Viettel gây thất vọng

VOH - Kết quả V-League 2023 ngày 6/6 là chiến thắng ở trận ra mắt tướng mới của Sông Lam Nghệ An (SLNA) trước TP Hồ Chí Minh (TPHCM), Khánh Hòa níu chân Viettel trên sân nhà.

Kết quả V-League 2023 ngày 6/6 chứng kiến SLNA giành thắng lợi ở trận ra mắt tân HLV trưởng Phan Như Thuật sau chiến thắng 2-1 trước TPHCM trên sân Vinh. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 tại mùa giải năm nay của đội bóng xứ Nghệ.

Ở trận đấu này, SLNA sử dụng nhiều nhân tốt trẻ và chủ động chơi pressing tầm cao. Lối chơi này giúp đội chủ nhà kiểm soát tốt thế trận và có được 2 bàn thắng dẫn trước do công Soladio (18') và Olaha (23').

Kết quả V-League 2023 ngày 6/6: SLNA thắng cùng tướng mới | Viettel gây thất vọng
SLNA giành chiến thắng ở trận ra mắt tướng mới - Ảnh: internet

TPHCM thi đấu bế tắc nhưng khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của Hoàng Vũ Samson giúp “Chiến hạm đỏ” có được bàn gỡ ở phút 35. Nhưng đây là những gì đội khách có thể làm được ở trận đấu này.

Chiến thắng giúp SLNA vươn lên đứng thứ 10 trên BXH V-League với 12 điểm, còn TPHCM rơi xuống đứng áp chót BXH với 7 điểm, bằng điểm với Bình Dương nhưng kém hơn về hiệu số.

Trận đấu diễn ra trước đó là màn đọ sức giữa chủ nhà Khánh Hòa vs Viettel. Đội bóng thành phố Biển tràn đầy tự tin sau khi thủ hòa thành công ứng viên vô địch Công An Hà Nội ở vòng đấu trước.

Kết quả V-League 2023 ngày 6/6: SLNA thắng cùng tướng mới | Viettel gây thất vọng
Viettel hòa thất vọng trên sân Khánh Hòa - Ảnh: internet

Với lối chơi phòng ngự kỷ luật, Khánh Hòa khiến Viettel bế tắc hoàn toàn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Ngọc Cường. Đến lúc hàng thủ đội chủ nhà bị đánh bại thì đến lượt các chân sút Viettel không thể tận dụng thành công.

Chung cuộc, Viettel buộc phải chia điểm với Khánh Hòa. Hòa trận này, Viettel leo lên vị trí 5 với 15 điểm. Còn Khánh Hòa rơi xuống đứng thứ 11 với 12 điểm, bằng điểm Sông Lam Nghệ An nhưng thua về hiệu số.