Hồng Duy sớm chia tay đội tuyển Việt Nam vì lý do đáng tiếc

VOH - Nguyễn Phong Hồng Duy không thể hội quân cùng đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này vì chấn thương mới gặp phải tại vòng 11 V-League 2023.

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy bị chấn thương trong trận đấu mới đây giữa Nam Định vs Hà Nội FC tại vòng 11 V-League 2023 diễn ra hôm 4/6 và dự kiến phải nghỉ hồi phục khoảng 2 tuần.

Do đội tuyển chỉ tập trung ngắn ngày để thi đấu FIFA Days nên HLV Philippe Troussier quyết định trả Hồng Duy về CLB để tiếp tục điều trị và không triệu tập bổ sung thêm cầu thủ nào khác.

Hồng Duy sớm chia tay đội tuyển Việt Nam vì lý do đáng tiếc
Hồng Duy sớm chia tay đội tuyển Việt Nam vì chấn thương - Ảnh: internet

Hồng Duy trở lại CLB Nam Định ngay tối 6/6. Quân số của đội tuyển Việt Nam lúc này là 33 cầu thủ. 25 cầu thủ trong nhóm này đã lên hội quân và có buổi tập đầu tiên với HLV Troussier vào chiều cùng ngày. Số còn lại sẽ lên tập trung sau ngày 7/6, khi loạt trận cuối của vòng 11 V-League 2023 kết thúc.

Ngoài ra, cả ba cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài đều chưa hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Công Phượng sẽ gia nhập đội tuyển vào ngày 10/6, Văn Toàn trở về nước vào ngày 12/6 trong khi Quang Hải đã có mặt tại Hà Nội và sẽ tái ngộ các đồng đội tại buổi tập ngày 7/6.

Một gương mặt đáng chú ý khác là cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh tối hôm nay cũng sẽ hội quân cùng U23 Việt Nam, vì thế phải tới ngày 7/6 mới chính thức có buổi tập đầu tiên.

Hồng Duy sớm chia tay đội tuyển Việt Nam vì lý do đáng tiếc
HLV Troussier và các học trò có buổi tập đầu tiên vào tối 6/6 - Ảnh: VFF

Trong giai đoạn đầu tiên của đợt tập trung diễn ra từ 6/6 đến 13/6, HLV Troussier sẽ kết hợp lực lượng tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam trong cùng một giáo án, sau đó sẽ tiến hành phân tách và chọn ra khoảng 26 cầu thủ cho trận giao hữu quốc tế đầu tiên gặp Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 15/6.

Nhóm cầu thủ không được lựa chọn cho trận đấu này sẽ tiếp tục ở lại tập luyện và sẽ có 2 bài kiểm tra chất lượng, lần lượt đá giao hữu với CLB Công An Hà Nội ngày 14/6 tại Trung tâm PVF và Hải Phòng ngày 17/6 tại Lạch Tray.

Màn trình diễn của các cầu thủ ở hai trận đấu này, kết hợp với đánh giá sự thể hiện của nhóm các cầu thủ thi đấu trận gặp Hồng Kông, HLV Philippe Troussier sẽ đưa ra quyết định về đội hình tuyển Việt Nam gặp Syria ngày 20/6.