Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho những trận giao hữu chất lượng

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại châu Âu, sẵn sàng cho các trận đấu giao hữu chất lượng tại Đức và Ba Lan.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục chuyến tập huấn tại châu Âu. Cụ thể toàn đội sẽ có 3 tuần tập huấn tại Đức và Ba Lan với 4 trận đấu giao hữu với các CLB và đội tuyển hàng đầu châu Âu.

Hàng ngày, đội sẽ có buổi tập nhẹ vào buổi sáng và buổi tập chính vào buổi chiều. Trong chiều 6/6, các cô gái Việt Nam có buổi tập đầu tiên. Nơi tập là SVĐ Sommerdamm Russelsheim cách nơi đóng quân của đội 15 phút di chuyển bằng xe bus.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho những trận giao hữu chất lượng
Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho những trận giao hữu chất lượng - Ảnh: VFF

Ở buổi tập này, đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện các bài phối hợp toàn đội và chiến thuật nhóm. Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự cũng cho các học trò rèn luyện thêm về tốc độ.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi muốn vận động viên của chúng ta phối hợp nhanh trên 2/3 sân, đá phòng ngự chặt và phản công nhanh. Khi giành được bóng, chúng ta phải tấn công thật nhanh trên sân đối phương”.  

Về chuyến tập huấn lần này, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: “Điều kiện ăn uống cũng như thời tiết ở Đức rất tốt. Cũng giống như khi tập huấn tại Nhật Bản, tại đây chúng tôi sẽ có các trận đấu với các đối thủ hợp thời và rất chất lượng cho quá trình chuẩn bị VCK bóng đá nữ thế giới.

Một mặt chúng tôi sẽ chuẩn bị thi đấu với các đội tại đây, bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục nâng cao thể lực và kỹ chiến thuật của đội. Chúng tôi sẽ chuẩn bị các đấu pháp để thi đấu tại VCK bóng đá nữ thế giới ngay trong đợt tập huấn lần này”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho những trận giao hữu chất lượng
Đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Đức vào chiều 5/6 - Ảnh: VFF

Đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Frankfurt (Đức) để bắt đầu chuyến tập huấn chuẩn bị cho VCK bóng đá nữ thế giới vào chiều 5/6. Tại đây, toàn đội nhận được sự chào đón nhiệt tình từ phía Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt.

Ông Lê Quang Long – Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt cùng cán bộ lãnh sự quán đã trực tiếp tới sân bay và tạo điều kiện thuận lợi cho đội trong quá trình nhập cảnh.

Tại đây, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đóng quân tại khách sạn NH Frankfurt Airport West cách sân bay và sân tập 15 phút di chuyển bằng xe bus. Tối muộn cùng ngày, đội trưởng Huỳnh Như cũng đã nhanh chóng đáp chuyến bay từ Bồ Đào Nha tới Đức để hội quân cùng đội.