Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng lớn, phân chia theo điểm số

VOH - Tuyển nữ Việt Nam có kỳ SEA Games 32 thành công với tấm HCV bóng đá nữ thứ tư liên tiếp, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thưởng lớn sau chiến tích này.

Tuyển nữ Việt Nam và U22 Việt Nam chính thức nhận phần thưởng sau thành tích tại SEA Games 32. Thành tích của thầy trò HLV Mai Đức Chung là vô cùng ấn tượng khi lần thứ tư liên tiếp giành tấm HCV SEA Games. Đây cũng là tấm HCV thứ 8 của Việt Nam ở các kỳ Đại hội. Còn U22 Việt Nam giành HCĐ.

Tại buổi lễ trao thưởng cho hai đội tuyển bóng đá nam nữ diễn ra chiều 23/5, đội tuyển nữ Việt Nam nhận 5,6 tỷ đồng tiền thưởng. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 3,6 tỷ đồng và 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ. U22 Việt Nam nhận 2,4 tỷ đồng tiền thưởng của VFF.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng lớn, phân chia theo điểm số
Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng lớn sau tấm HCV SEA Games 32 - Ảnh: internet

Theo quy định của Nhà nước thì tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ nhận 1,125 tỷ đồng, mỗi tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ được thưởng 45 triệu đồng cho tấm HCV. Trước đó, đội cũng nhận nhiều khoảng thưởng nóng tức người hâm mộ và một số nhà tài trợ khác.

Về số tiền thưởng được nhận (trừ tiền thưởng từ Nhà nước), Ban huấn luyện và Ban cán sự đội tuyển nữ Việt Nam thống nhất với nhau các mức thưởng theo số điểm với 4 loại, A: 10 điểm, A-: 8 điểm, B: 7 điểm, C: 5 điểm.

Theo đó, HLV Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ thi đấu chính thức nhận mức thưởng loại A, dự bị vào sân cùng các trợ lý loại A-, còn loại B và C thuộc nhóm còn lại.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng lớn, phân chia theo điểm số
Tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam được thống nhất chia theo điểm số - Ảnh: internet

Ví dụ, trung vệ Chương Thị Kiều không có tên trong danh sách 20 cầu thủ chính thức sẽ được nhận thưởng ở mức thấp nhất, loại C. Hay trường hợp Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã đồng hành cùng tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32 được nhận thưởng loại B.

Những cầu thủ được thưởng mức cao nhất có thể kể đến như: Kim Thanh, Huỳnh Như, Tuyết Dung, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thúy Nga, Trần Thị Thu hay Thái Thị Thảo.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cùng 4 trợ lý chỉ nhận 60% của 45 triệu đồng (27 triệu đồng). Theo quy định, 40% số tiền còn lại (18 triệu đồng) sẽ được trao cho HLV địa phương có công đào tạo cầu thủ.