Hành trình của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup được trực tiếp trong nước

VOH - Tuyển nữ Việt Nam có hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023, một tin vui đến với người hâm mộ là có đơn vị truyền thông trong nước sở hữu bản quyền giải đấu.

World Cup nữ 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử tranh tài cùng 31 đội tuyển xuất sắc nhất thế giới tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa có được tấm HCV thứ tư liên tiếp tại SEA Games 32. Thành tích đáng nể của các cô gái sao vàng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trong nước và hành trình đặc biệt tại World Cup nữ 2023 càng không thể bỏ lỡ.

Hành trình của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup được trực tiếp trong nước
Huỳnh Như và đồng đội xuất sắc giành tấm HCV thứ tư liên tiếp tại SEA Games 32  - Ảnh: internet

Đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, một công ty truyền thông đã chính thức sở hữu bản quyền phát sóng World Cup nữ 2023 tại Việt Nam. Lễ công bố bản quyền World Cup 2023 sẽ được tiến hành vào sáng 25/5 tại Hà Nội.

Như vậy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có cơ hội dõi theo hành trình của các cô gái Việt Nam tại bảng đấu ở New Zealand cùng nhiều trận đấu khác trên sóng truyền hình trực tiếp.

Để chuẩn bị cho hành trình lịch sử sắp tới, tuyển nữ Việt Nam chính thức hội quân trở lại (từ ngày 22/5) tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Cả đội sẽ tập ở đây đến ngày 4/6.

Ngay sau đó, đội sẽ bước vào giai đoạn tập huấn tại Đức và Ba Lan. Trong chuyến tập huấn này, tuyển nữ Việt Nam sẽ có những trận đấu giao hữu đầy chất lượng. Trong đó có trận đấu quan trọng với tuyển nữ Đức sẽ diễn ra vào ngày 24/6.

Hành trình của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup được trực tiếp trong nước
Tuyển nữ Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho hành trình lịch sử tại World Cup 2023 - Ảnh: VFF

Ngay sau chuyến tập huấn tại Đức, tuyển nữ Việt Nam trở về nước và tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển tới New Zealand vào ngày 5/7.

Tại giai đoạn cuối, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và tiếp tục thi đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình tại World Cup 2023.

Tại World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam ở bảng E cùng Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung lần lượt gặp Mỹ (ngày 22/7), Bồ Đào Nha (27/7) ở hai trận đầu tiên trước khi khép lại vòng bảng với cuộc đối đầu Hà Lan (ngày 1/8).