Đội tuyển Việt Nam chỉ sử dụng tối đa 17 cầu thủ ở trận gặp Hồng Kông

VOH - Đội tuyển Việt Nam ở trận đầu gặp Hồng Kông (Trung Quốc) dịp FIFA Days tháng 6, chỉ một số cầu thủ nhất định được ra sân thi đấu.

Trong dịp FIFA Days lần này, HLV Philippe Troussier triệu tập 34 cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam, bên cạnh đó là 24 cái tên thuộc U23 Việt Nam. Ông thầy người Pháp quyết định tạo điều kiện để nhân tố U23 cũng có cơ hội lên ĐTQG thi đấu.

Dù sở hữu trong tay 58 cầu thủ (tổng của hai đội tuyển) ở đợt tập trung lần này nhưng HLV Troussier quyết định chỉ sử dụng 17 cầu thủ trong số này để thi đấu trận đầu tiên trong dịp FIFA Days gặp Hồng Kông.

Đội tuyển Việt Nam chỉ sử dụng tối đa 17 cầu thủ ở trận gặp Hồng Kông
Đội tuyển Việt Nam chỉ sử dụng tối đa 17 cầu thủ ở trận gặp Hồng Kông - Ảnh: VFF

HLV Troussier cho biết: “Ở trận đấu với Hồng Kông, đội tuyển Việt Nam chỉ sử dụng tối đa 17 cầu thủ, với 11 người đá chính và 6 người dự bị. Trong quãng thời gian đầu, tôi muốn thiết lập và muốn cầu thủ quen với triết lý của mình".

Ở giai đoạn tập luyện đầu tiên từ ngày 5 đến 12/6, vị chiến lược gia người Pháp sẽ chọn ra nhóm cầu thủ tốt nhất (nhóm 1) tham dự trận đấu với Hồng Kông ngày 15/6. Như vậy, nhóm này sẽ bao gồm 17 cầu thủ.

41 cầu thủ còn lại ở nhóm 2 sẽ lần lượt thi đấu giao hữu với Công An Hà Nội (14/6) và Hải Phòng (17/6). Cuối cùng, căn cứ vào phong độ giữa 2 nhóm, HLV Troussier sẽ chọn đội hình thi đấu với Syria vào ngày 20/6 tại Nam Định.

Đội tuyển Việt Nam chỉ sử dụng tối đa 17 cầu thủ ở trận gặp Hồng Kông
Danh sách tập trung lần này của ĐTQG và U23 Việt Nam - Ảnh: VFF

HLV Troussier nói thêm về nhóm cầm thủ này: "Ở nhóm 1, tôi tôn trọng cầu thủ kinh nghiệm, có vị thế đã khoác áo ĐTQG trước đây. V-League vốn dĩ không tổ chức nhiều và liên tục. Tôi quyết định chọn những cầu thủ giàu kinh nghiệm, định nghĩa là nhiều hơn 10 lần khoác áo ĐTQG đã thi đấu chính thức".

Theo những chia sẻ từ ông thầy người Pháp thì phần nào có thể đoán được lực lượng tuyển Việt Nam đấu Hồng Kông tại Lạch Tray nhiều khả năng sẽ là bộ khung tham dự AFF Cup 2022. Trong đó, những cầu thủ vừa trở về từ nước ngoài như Quang Hải, Văn Toàn có thể sẽ được góp mặt.