HLV Troussier gọi bổ sung sao HAGL lên đội tuyển Việt Nam

VOH - HLV Philippe Troussier gọi bổ sung tiền đạo Đinh Thanh Bình của HAGL lên đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tháng 6 lần này.

Thêm vào Đinh Thanh Bình, đội tuyển Việt Nam hội quân với 34 cầu thủ. HAGL cũng có hai cầu thủ khác lên tuyển là Tuấn Anh và Châu Ngọc Quang. Bên cạnh Thanh Bình còn có 5 tiền đạo khác là Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Hải, Tiến Linh và Nhâm Mạnh Dũng.

Đinh Thanh Bình sinh năm 1998 đã từng được HLV Park Hang Seo triệu tập ở một số giải đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam, trong đó phải kể đến ASIAN Cup 2019 nhưng không có tên trong danh sách cuối. Tiếp đó Thanh Bình lên tuyển U23 tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 nhưng không được ra sân.

HLV Troussier gọi bổ sung sao HAGL lên đội tuyển Việt Nam
Trang chủ của HAGL thông báo việc tiền đạo Đinh Thanh Bình được triệu tập lên tuyển Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Trong các mùa giải vừa qua, Thanh Bình thi đấu không quá nổi bật. Đến mùa giải năm nay, anh mới ghi dấu ấn trong màu áo HAGL sau 3 năm khoác áo Công An Nhân Dân theo diện cho mượn.

Xem thêm: Đội tuyển Việt Nam triệu tập Công Phượng và Quang Hải, gạch tên Văn Quyết

Thanh Bình ghi 1 bàn thắng nhưng đóng góp lớn vào lối chơi của HLV Kiatisak. Điểm mạnh của Thanh Bình là thể lực bền bỉ và hoạt động xông xáo. Ở trận đấu sớm tới với Hải Phòng tại vòng 11 V-League 2023, anh sẽ không thể góp mặt vì nhận án treo giò do nhận đủ số thẻ phạt.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 6. Thầy trò HLV Troussier lần lượt gặp Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) ngày 15/6, sau đó 4 ngày sẽ gặp Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Tận dụng đợt FIFA Days lần này, ông thầy người Pháp cũng triệu tập U23 Việt Nam. Các cầu thủ trẻ cũng sẽ có hai trận đấu giao hữu với Công An Hà Nội và Hải Phòng trong đợt tập trung lần này. Về phía CLB HAGL, Nguyễn Quốc Việt là cái tên duy nhất được chiến lược gia người Pháp triệu tập cho đội U23 Việt Nam.