Đội tuyển Việt Nam có trận đầu dưới HLV Philippe Troussier vào tháng 6

VOH - Đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 6 nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027, đây là trận đầu dưới thời HLV Philippe Troussier.

Vào ngày 15/6, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc). Đây cũng là trận đấu quốc tế đầu tiên của tuyển quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Philippe Troussier.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Hồng Kông dự kiến được tổ chức trên SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng). Để chuẩn bị cho trận đấu này, tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 7/6, sau khi kết thúc vòng 11 V-League 2023.

Đội tuyển Việt Nam có trận đầu dưới HLV Philippe Troussier vào tháng 6
Đội tuyển Việt Nam có trận đầu dưới HLV Philippe Troussier vào tháng 6 - Ảnh: VFF

Trong thời gian diễn ra các trận đấu tại V-League, HLV Philippe Troussier và các cộng sự sẽ chia nhau tới các sân để theo dõi phong độ của các tuyển thủ cũng như tìm kiếm những nhân tố mới để triệu tập vào danh sách tập trung của đội tuyển.

Trước đó, ĐTQG không tập trung ở dịp FIFA Days tháng 3 do "Phù thủy trắng" bận dẫn dắt U23 Việt Nam đá Doha Cup ở Qatar.

Trận đấu đầu tiên cũng sẽ giúp ông Philippe Troussier có được những đánh giá cụ thể về tuyển Việt Nam và từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp khi xây dựng lối chơi.

Sau giải đấu đầu tiên cùng đội tuyển U22 tại SEA Games 32, ông Philippe Troussier đã nhận ra được nhiều vấn đề của bóng đá Việt Nam. Điều đó cũng phần nào giúp ông có kinh nghiệm khi làm việc với các cầu thủ ở đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Việt Nam có trận đầu dưới HLV Philippe Troussier vào tháng 6
HLV Philippe Troussier vừa cùng U22 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 32 - Ảnh: VFF

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bắt đầu triển khai các công việc cần thiết cho công tác tổ chức trận đấu cũng như xây dựng kế hoạch phát hành vé phục vụ người hâm mộ. Địa điểm diễn ra trận đấu sẽ được VFF thông báo sau.

Theo lịch năm 2023, ngoài các trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 6, 9 và 10, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hai trận tại Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027, lần lượt vào ngày 13/11 và 21/11.

Đối thủ của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 sẽ được xác định sau khi có kết quả bốc thăm vào tháng 7 tới. Trong khi đó, ở Asian Cup 2023, các chiến binh sao vàng cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Đội tuyển Việt Nam có trận đầu dưới HLV Philippe Troussier vào tháng 6
Đội tuyển Việt Nam hướng tới vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023 - Ảnh: VFF

Theo lịch thi đấu Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam lần lượt gặp Nhật Bản (ngày 14/1/2024), Indonesia (ngày 19/1) và Iraq (ngày 24/1). Trận Nhật Bản và Iraq chúng ta sẽ đá lúc 18h30 còn trận đá với Indonesia diễn ra lúc 21h30.

Danh sách tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi so với đợt trước. Những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài có thể về tập trung do đợt hội quân này là dịp FIFA Days tháng 6.

Tại danh sách hội quân đợt 1 hồi đầu năm 2023, ông Troussier chưa vội trao cơ hội cho các nhân tố mới mà ưu tiên triệu tập tất cả những tuyển thủ đã tham gia thi đấu tại AFF Cup 2022.