Tuyển Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA dù không dự FIFA Days

(VOH) - Không tham dự FIFA Days, tuyển Việt Nam vẫn thăng tiến trên BXH FIFA nhờ hưởng lợi từ kết quả không được tốt từ các đội xếp trên trước đó.

Tuyển Việt Nam hiện tại đã tăng nhẹ 1 bậc từ vị trí 96 lên 95 thế giới. Việc tăng hạng này khiến nhiều người thắc mắc vì thầy trò HLV Philippe Troussier không tham dự một trận đấu nào trong dịp FIFA Days tháng 3.

Dù các chiến binh sao Vàng không thi đấu nhưng dịp FIFA Days vẫn diễn ra, cùng với đó là vòng loại EURO 2024 đang diễn ra đầy sôi động ở trời Âu. Các đội bóng thắng hay thua đều được tính điểm trên BXH FIFA.

Tuyển Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA dù không dự FIFA Days
Tuyển Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA dù không dự FIFA Days - Ảnh minh họa

Việc thăng tiến của tuyển Việt Nam đến từ đội tuyển xếp trên trước đó là Armenia đã bị trừ số điểm khá nặng lên tới 7,24 điểm sau khi để thua trước Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 1-2 trong khuôn khổ bảng D của vòng loại EURO 2024.

Thậm chí tuyển Việt Nam còn có thể tăng lên vị trí thứ 94 thế giới dù vẫn không đá trận nào. Hiện tại đội xếp trên chúng ta đang là Kyrgyzstan vừa mới để Myanmar cầm hòa với tỷ số 1-1 và bị trừ 2,13 điểm. Nếu tiếp tục không thắng Ấn Độ, vị trí thứ 94 thế giới sẽ là của tuyển Việt Nam.

Đọc thêm: Indonesia dễ mất quyền, nhiều ứng viên xin đăng cai U20 World Cup

Tuy nhiên đây chỉ là những tính toán tạm thời của Football Ranking. Mọi thứ vẫn sẽ còn thay đổi và tuyển Việt Nam cần phải chờ sau khi loạt trận giao hữu FIFA Days kết thúc để biết được thứ hạng chính thức của mình.

Điều đáng lo ngại nhất là nếu Lebanon thắng Oman ở trận giao hữu tới, đội tuyển này có thể vượt mặt Việt Nam và đẩy thầy trò HLV Troussier xuống nhóm 3 của ASIAN Cup 2023.

Tuyển Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA dù không dự FIFA Days
Tuyển Việt Nam mới có 5 buổi tập dưới thời HLV Troussier - Ảnh: VFF

Tại dịp FIFA Days tháng 3, tuyển Việt Nam đã quyết định không thi đấu bất kỳ trận nào. Các chiến binh sao Vàng thậm chí còn trải qua đợt tập trung ngắn nhất lịch sử với tân thuyền trưởng Philippe Troussier khi mà toàn đội chỉ có 5 buổi tập trong vòng 3 ngày.

Trước đó đã có nhiều lo ngại về việc tuyển Việt Nam sẽ bị tụt lại trên BXH FIFA khi các đối thủ khác đều rất tích cực có những trận đấu giao hữu của riêng mình.

Ngoài tuyển Việt Nam không thi đấu, các đại diện của Đông Nam Á cũng có những sự thay đổi nhỏ về thứ hạng trên BXH FIFA. Thái Lan tụt 1 bậc xuống vị trí 112 thế giới. Malaysia tăng tới 5 bậc, Indonesia cũng tăng 1 bậc .