Thái Sơn Nam đã biết thắng tại Giải futsal VĐQG 2023

(VOH) - Giành thắng lợi sát nút trên sân Cao Bằng ở vòng 3, Thái Sơn Nam đã có chiến thắng đầu tiên sau hai trận toàn hòa tại Giải futsal VĐQG 2023.

Cựu vương Thái Sơn Nam đã khởi đầu 2 vòng đấu đầu tiên Giải futsal VĐQG 2023 đều với kết quả hòa. Ở trận ra quân, họ chia điểm Tân Hiệp Hưng với tỷ số 2-2. Đến vòng 2, Thái Sơn Nam tiếp tục chia điểm, lần này là trước vô địch Sahako.

Chỉ phải đối đầu Cao Bằng - đội bóng bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, đương kim Á quân  tự tin sẽ có chiến thắng đầu tay tại giải năm nay. Kết quả là Thái Sơn Nam đã có được chiến thắng như ý muốn nhưng chiến thắng này đến không hề dễ dàng.

Thái Sơn Nam đã biết thắng tại Giải futsal VĐQG 2023 1
Thái Sơn Nam đã biết thắng tại Giải futsal VĐQG 2023 - Ảnh: VFF

Thái Sơn Nam tự tin tổ chức các pha tấn công liên tiếp về phía khung thành của Cao Bằng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng khi chưa thể xuyên thủng mành lưới đối thủ thì họ lại bị giáng đòn mạnh vào tinh thần khi nhận bàn thua bất ngờ ở phút thứ 11.

Trong một pha phối hợp tấn công ngay trước khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý, các cầu thủ Cao Bằng đã có pha dàn xếp để Trí Nhân tung cú sút mở tỷ số cho đội nhà.

Đọc thêm: Đô cử Việt Nam phá 3 kỷ lục để giành 3 HCV tại gải trẻ thế giới

Mặc dù vậy, với bản lĩnh của đội futsal hàng đầu Việt Nam, Thái Sơn Nam sớm lấy lại thế quân bình sau đó chưa đầy 1 phút khi Thịnh Phát đón đường chuyền thuận lợi của Thái Huy trước khi đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng giúp tinh thần các cầu thủ Thái Sơn Nam thêm hưng phấn và liên tục triển khai các đợt tấn công về phía khung thành của Cao Bằng. Ở những giây cuối cùng của hiệp một, từ một quả phạt góc, Thịnh Phát đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Sơn Nam.

Sang hiệp 2, Thái Sơn Nam tiếp tục nắm thế chủ động và liên tiếp dồn ép, đẩy các cầu thủ Cao Bằng vào thế chống đỡ rất vất vả. Trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút Thái Sơn Nam đã không thể tận dụng thành công. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Ở trận đấu sớm, nhà vô địch Sahako thể hiện sức mạnh của mình bằng chiến thắng đậm 5-1 ngay trên sân nhà trước Tân Hiệp Hưng.

Với kết quả này, Thái Sơn Nam tạm vươn lên nhì bảng với 5 điểm sau 3 vòng đấu. Thua đội đầu bảng Sahako 2 điểm, tạm hơn Khánh Hòa và Hà Nội 1 điểm nhưng thi đấu hơn 1 trận.

BXH GIẢI FUTSAL VÔ ĐỊCH QUỐC GIA 2023

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Đ

1

Sahako

3

2

1

0

8

7

2

Thái Sơn Nam

3

1

2

0

1

5

3

Sanvinest Khánh Hòa

2

1

1

0

3

4

4

Hà Nội

2

1

1

0

1

4

5

Thái Sơn Bắc

2

0

2

0

0

2

6

Tân Hiệp Hưng

3

0

2

1

-4

2

7

Cao Bằng

3

0

1

2

-5

1

8

GDFI Sông Hàn

2

0

0

2

-4

0