Chủ nhà Indonesia gặp biến, FIFA hủy lễ bốc thăm U20 World Cup 2023

(VOH) - FIFA bất ngờ hủy bỏ lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2023 sau hành động phản đối U20 Israel tham dự giải của thống đốc Bali - ông I Wayan Koster.

Theo lịch trình ban đầu, lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra hôm 31/3 tại Bali (Indonesia). Nhưng hôm 25/3 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã thông báo cho chủ nhà Indonesia về việc hủy bỏ lễ bốc thăm.

Mặc dù FIFA không đưa ra nguyên nhân nhưng theo Arya Sinulingga - thành viên của Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), lý do việc hủy bỏ lễ bốc thăm là bởi thống đốc Bali - ông I Wayan Koster đã phản đối sự tham dự của U20 Israel.

Chủ nhà Indonesia gặp biến, FIFA hủy lễ bốc thăm U20 World Cup 2023
Chủ nhà Indonesia gặp biến, FIFA hủy lễ bốc thăm U20 World Cup 2023 - Ảnh: internet

PSSI đã thông tin tới báo chí việc buổi lễ bị hủy trong một cuộc họp báo tại Jakarta cách đây ít lâu. Nếu Indonesia bị FIFA trừng phạt, rất có thể giải đấu dự kiến tổ chức tại đất nước vạn đảo có thể bị hủy bỏ.

Đọc thêm: Thua sít sao nhà vô địch, Nguyễn Thị Tâm hụt HCV boxing thế giới

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là điều đáng tiếc với giới mộ điệu Indonesia. Bởi họ đã mất 2 năm đợi chờ để có thể chứng kiến các sao mai ở tuổi 20 trên toàn cầu đến quốc gia phô diễn kỹ năng.

Năm 2021, đáng lẽ U20 World Cup diễn ra ở xứ Vạn đảo, nhưng vì dịch Covid-19 nên dời vào ngày 20/5/2023 khởi tranh. Lễ bế mạc giải đấu dự kiến tổ chức vào ngày 11/6. Có 24 đội bóng tham dự và trải qua tổng cộng 56 trận đấu được trải đều trên 6 địa phương ở Indonesia.

Chủ tịch PSSI - ông Erick Thohir cũng đã cáo tình hình và nhờ Bộ Ngoại giao và Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đưa ra những đề xuất để cứu vãn tình hình.

Lãnh đạo bóng đá Indonesia cũng sẽ báo cáo lên Tổng thống Joko Widodo. Bên cạnh đó, PSSI đang cố gắng liên hệ với FIFA để tìm hướng giải quyết vấn đề. Theo ông Arya Sinulingga, khả năng các trận đấu của U20 Israel sẽ được tổ chức tại Singapore.

Nhưng đây không phương án khả thi. Bởi nếu đại diện đến từ UEFA tiến sâu vào vòng đấu loại trực tiếp, đặt giả sử đến trận chung kết, thì họ vẫn phải thi đấu ở xứ Vạn đảo.