Thua sít sao nhà vô địch, Nguyễn Thị Tâm hụt HCV boxing thế giới

(VOH) - Tay đấm Nguyễn Thị Tâm nhận thất bại đầy đáng tiếc trước nhà đương kim vô địch Nikhat Zareen ở trận chung kết Giải vô địch boxing thế giới 2023 tại  ́n Độ.

Giành được tấm vé vào chơi trận chung kết Giải vô địch boxing thế giới 2023, Nguyễn Thị Tâm trở thành tay đấm đầu tiên trong lịch sử boxing Việt Nam vào chơi trận tranh ngôi vô địch thế giới.

Tại chung kết, tay đấm Việt Nam sẽ phải đối đầu với tay đấm mạnh nhất giải và cũng là nhà đương kim vô địch thế giới Nikhat Zareen (Ấn Độ). Cùng với đó, võ sĩ nào giành chiến thắng sẽ nhận được số tiền thưởng khổng lồ lên đến 100.000 USD (khoảng 2,36 tỷ đồng).

Thua sít sao nhà vô địch, Nguyễn Thị Tâm hụt HCV boxing thế giới
Thua sít sao đương kim vô địch, Nguyễn Thị Tâm hụt HCV boxing thế giới - Ảnh: internet

Đúng với tính chất của một trận đấu tranh ngôi vô địch, cả hai tay đấm đều đã chủ động ra đòn quyết liệt ngay đầu trận. Nguyễn Thị Tâm không hề nao núng trước nhà vô địch, cô tự tin và tung ra nhiều cú đấm chính xác hơn nhờ sải tay dài và chiều cao tốt.

Đọc thêm: Đòi nợ thành công, Thùy Linh lên ngôi vô địch Vietnam Challenger

Nikhat Zareen phản đòn bằng những tình huống liên tục áp sát, tung ra những combo đòn nhuần nhuyễn, đầy sức mạnh và cũng rất hiệu quả bằng cả hai tay. Khi chấm điểm ở hiệp 1, Tâm đã bị trọng tài trừ điểm khi cho rằng nữ võ sĩ của Việt Nam ra đòn sai luật. Cả 5 trọng tài đều chấm thắng cho Nikhat Zareen ở hiệp đầu.

Để đối thủ thắng trước một hiệp, Tâm quyết tâm để giành chiến thắng ở hiệp 2. Cô chủ động tấn công bằng những đòn móc phải, đấm trái để gỡ điểm. Áp lực của Tâm khiến Nikhat Zareen phạm lỗi và bị trọng tài trừ điểm. Lần này, có 3/5 trọng tài chấm thắng cho Tâm ở hiệp 2.

Thua sít sao nhà vô địch, Nguyễn Thị Tâm hụt HCV boxing thế giới
Nikhat Zareen vất vả bảo vệ ngôi vô địch trên sân nhà - Ảnh: internet

Bước vào hiệp đấu quyết định, cả hai tay đấm đã cống hiến một màn đôi công nảy lửa. Có thời điểm Tâm đã khiến Nikhat Zareen choáng váng và trọng tài phải đếm nhưng tay đấm chủ nhà vẫn trụ vững.

Dù có màn thể hiện rất tốt nhưng chung cuộc, có 4 trọng tài chấm thắng cho Nikhat Zareen với tỷ số sít sao 28-27, trọng tài còn lại cho điểm 29-26 nghiêng về võ sĩ Ấn Độ, qua đó giúp Nikhat Zareen bảo vệ thành công chức vô địch thế giới của mình.

Dù không thể bước lên đỉnh thế giới, thành tích giành HCB thế giới của Nguyễn Thị Tâm cũng đã là chiến tích lịch sử cho boxing Việt Nam. Trên đấu trường thế giới, thành tích tốt nhất của boxing Việt Nam trước đây chỉ là tấm HCĐ của võ sĩ Nguyễn Thị Hương (hạng 81kg) vào năm 2019.

Bên cạnh đó, số tiền thưởng 50.000 USD (gần 1,2 tỷ đồng) là phần thưởng xứng đáng cho màn thể hiện của Nguyễn Thị Tâm ở giải đấu lần này.