Trảm Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel, Bayern mất “núi” tiền

(VOH) - Quyết định sa thải HLV Julian Nagelsmann và ngay lập tức bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel để thay thế, Bayern Munich tổn hại nặng nề về kinh tế khi phải trả rất nhiều khoản phí đền bù.

Bayern Munich đã bất ngờ đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Julian Nagelsmann khi mùa giải 2022/23 còn chưa kết thúc. Ngay lập tức sau đó “Hùm xám” đã bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel ngồi vào chiếc ghế nóng được để lại.

Để chia tay vị chiến lược gia sinh năm 1987, Bayern đã phải chấp nhận mất một khoản tiền rất lớn. Nagelsmann nhận lương 9 triệu euro/năm và với việc ông còn thỏa thuận 3 năm, Bayern phải thanh toán số tiền 27 triệu euro.

Trảm Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel, Bayern mất “núi” tiền
Trảm Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel, Bayern mất “núi” tiền - Ảnh minh họa

Tổng số tiền phải thanh toán sau khi chấm dứt hợp đồng với Nagelsmann là 70 triệu euro. Số tiền này  gồm các khoản phí đền bù được trả cho đội ngũ của Nagelsmann.

Đọc thêm: Cầu thủ ở giải hạng 3 Tây Ban Nha bị ngưng tim như Eriksen

Cầu thủ ở giải hạng 3 Tây Ban Nha bị ngưng tim như Eriksen

Những người này cũng sẽ rời câu lạc bộ sau khi huấn luyện viên người Đức bị sa thải. Họ sẽ nhận được một khoản tiền bồi thường thôi việc cũng như tổng tiền lương 5 triệu euro mỗi mùa. Đây có lẽ là thương vụ sa thải HLV đắt đỏ nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Trảm Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel, Bayern mất “núi” tiền
HLV Nagelsmann đã cùng Bayern giành chức vô địch Bundesliga 2021/22 - Ảnh: internet

HLV Nagelsmann đã dẫn dắt Bayern đến chức vô địch Bundesliga mùa giải trước sau khi tiếp quản đội bóng vào đầu mùa 2021/22. Trước đó, ông dẫn dắt Hoffenheim rồi Leipzig, trở thành một trong những HLV trẻ được đánh giá cao nhất thế giới.

Sự sa sút của Bayern Munich mùa này cũng như việc mất kiểm soát phòng thay đồ là nguyên nhân chính dẫn đến việc vị chiến lược gia 35 tuổi mất việc. Mới nhất ông đã rất bức xúc khi phát hiện ra có thành viên trong đội bóng để lộ chiến thuật của ông ra ngoài.

Trảm Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel, Bayern mất “núi” tiền
HLV Tuchel đã ra mắt đội bóng mới - Ảnh: internet

HLV Thomas Tuchel cũng đã chính thức ra mắt tại Bayern. Cùng xuất hiện trong buổi lễ ra mắt của HLV Tuchel là Giám đốc điều hành Oliver Kahn và giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic.

HLV Tuchel ký hợp đồng tới năm 2025 để dẫn dắt Bayern , và ông tỏ ra rất hào hứng trước chặng đường mới trong sự nghiệp. Dự kiến, HLV người Đức sẽ có buổi tập đầu tiên cùng các học trò mới vào ngày 27/3.

Ngay trong trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Bayern , ông sẽ phải đối mặt với thử thách rất lớn là đội bóng cũ Dortmund, những người đang dẫn đầu tại Bundesliga. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Allianz Arena vào ngày 1/4.

Trảm Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel, Bayern mất “núi” tiền
Bayern đạt thỏa thuận giữ tên sân Allianz Arena - Ảnh: internet

Trang chủ của CLB Bayern trước đó cũng đã xác nhận họ và công ty tài chính Allianz đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng tài trợ thêm 10 năm nữa, đến hết năm 2033. Với bản hợp đồng gia hạn này, Bayern sẽ nhận được 14 triệu euro/năm từ công ty Allianz.

Đổi lại họ sẽ tiếp tục để tên sân nhà của mình là Allianz Arena trong khoảng thời gian nói trên. Bên cạnh việc gia hạn hợp đồng, Allianz cũng đã tăng số tiền tài trợ hàng năm cho CLB Bayern Munich từ 8 triệu euro/năm lên thành 14 triệu euro/năm.