Đức thắng dễ Peru nhờ cú đúp của Niclas Fullkrug

(VOH) - Trong ngày Kai Havertz bị vận đen, Fullkrug đã tỏa sáng giúp Đức dễ dàng đá bại Peru ở loạt trận giao hữu thuộc FIFA Days tháng 3/2023.

Niclas Fullkrug đã có một trận đấu chói sáng để giúp tuyển Đức giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trong trận giao hữu với đại diện Nam Mỹ Peru. Đây là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Hansi Flick sau khi bị loại đầy thất vọng tại World Cup 2022.

Sau trận, HLV Flick hài lòng khi hàng công thể hiện sự năng động còn hàng thủ giữ sạch lưới. Nhưng HLV 58 tuổi chỉ ra việc các học trò nhiều lần chuyền những cú quyết định không sắc nét và mất quyền kiểm soát. Ngày 28/3, Đức có trận giao hữu gặp Bỉ.

Đức thắng dễ Peru nhờ cú đúp của Niclas Fullkrug
Đức thắng dễ Peru ở trận giao hữu trên sân nhà - Ảnh: internet

Tiếp đón Peru trên sân nhà Mewa Arena, tuyển Đức tung ra sân đội hình mạnh và dễ dàng áp đảo đối thủ. Kết quả, "những cỗ xe tăng" đã 2 lần xé lưới đối thủ chỉ trong 33 phút. Tác giả cú đúp bàn thắng là tiền đạo thuộc biên chế Bremen, Niclas Fullkrug.

Bước sang hiệp 2, thế trận tiếp tục nghiêng về Đức, thậm chí thầy trò Hansi Flick còn được hưởng phạt đền ở phút 68. Dù vậy trên chấm 11m, Kai Havertz lại thực hiện không thành công. Khoảng thời gian còn lại không đủ để Peru tìm bàn rút ngắn cách biệt.

Xem thêm: Brazil nhận thất bại trên sân “ngựa ô” World Cup 2022

Nói về tiền đạo đã lập cú đúp ở trận này cho tuyển Đức - Fullkrug. Anh lần đầu được triệu tập lên tuyển Đức trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 và hiện có 5 bàn qua 5 trận.

Fullkrug đang có phong độ thăng hoa ở Bundesliga khi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 15 bàn cho tân binh Werder Bremen qua 25 trận, cùng 5 kiến tạo. Tiền đạo 30 tuổi hơn nhóm bám đuổi 3 bàn và chỉ kém Marcus Thuram của Monchengladbach về số cú sút trúng khung thành (70 so với 76).

Đức thắng dễ Peru nhờ cú đúp của Niclas Fullkrug
Fullkrug lập cú đúp cho tuyển Đức - Ảnh: internet

Tiền đạo thuộc biên chế Bremen được vinh danh là cầu thủ hay nhất Bundesliga tháng 9 và 10, cũng nằm trong top 4 cầu thủ tranh chấp thắng nhiều nhất giải (321).

Mùa trước, Fullkrug góp 19 bàn và 8 kiến tạo, đóng vai trò quan trọng giúp Bremen thăng hạng Bundesliga. Anh cũng giúp CLB quê hương Hannover trụ hạng với 14 bàn mùa 2017/18 và từng thi đấu bùng nổ ở giải hạng hai của Đức trong màu áo Nuremberg và Greuther Furth.