Sút phạt hoàn hảo vào lưới Panama, Messi cán mốc 800 bàn

(VOH) - Messi và Almada đã tỏa sáng mang về chiến thắng nhọc ngay trên sân nhà cho Argentina trong trận giao hữu với Panama. El Pulga cũng đã cán cột mốc ấn tượng sau bàn thắng ở trận này.

Chỉ phải đối đầu với đội bóng được đánh giá thấp là Panama ngay trên sân nhà, Argentina đã có một trận đấu áp đảo hoàn toàn đối thủ với 75 thời lượng kiểm soát bóng, có 26 pha dứt điểm với 9 lần trúng đích. Đối thủ chỉ có 2 cú sút không chính xác.

Nhưng phải nhờ đến sự tỏa sáng ở hơn 10 phút cuối trận của Messi và Almada thì nhà vô địch World Cup 2022 mới có được thắng lợi trước Panama. Trong đợt FIFA Days tháng 3, Argentina sẽ còn một trận đấu nữa vào ngày 28/3 với Curacao.

Sút phạt hoàn hảo vào lưới Panama, Messi cán mốc 800 bàn
Messi đã có 800 pha lập công trong sự nghiệp - Nguồn: Twitter

Almada đã giúp Argentina mở tỷ số trận đấu ở phút 78. Đến phút 89, Messi có pha sút phạt hoàn hảo để ấn định chiến thắng 2-0 cho nhà vô địch thế giới. Ở trận đấu này, ngôi sao đang chơi cho PSG đã bị chăm sóc rất kỹ nên có rất ít khoảng không để biểu diễn.

Bàn thắng vào lưới Panama là pha lập công thứ 800 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Messi (tính cả màu áo câu lạc bộ lẫn tuyển quốc gia). Con số này chỉ kém duy nhất Cristiano Ronaldo, người hiện sở hữu 830 lần sút tung lưới đối phương.

Đọc thêm: Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đại thắng ngày ra quân

Đây chưa phải là con số cuối cùng của Messi bởi anh vẫn còn đang đạt phong độ rất cao. Sau khi chạm mốc 800 bàn thắng, Leo Messi bày tỏ: “Tôi luôn mơ về khoảnh khắc này và được ăn mừng cùng các bạn, với đất nước của tôi, Argentina.

Tôi luôn nhớ đến tất cả những người đồng đội mà tôi đã sát cánh trước đây, bởi vì chúng tôi cũng đã làm mọi thứ để có được điều đó. Hãy tận hưởng ngôi sao thứ 3 trên ngực áo (3 chức vô địch thế giới)”.

Nhìn lại 800 pha lập công của Messi:

- Anh ghi cho Barcelona 672 bàn. Con số này ở màu áo PSG là 29 trong khi tại tuyển quốc gia là 99. Chỉ cần 1 bàn thắng nữa là Messi sẽ cán mốc 100 bàn trong màu áo tuyển quốc gia.

- Có 62 lần thành công từ những quả đá phạt, 108 lần hưởng niềm vui khi sút tung lưới đối phương trên chấm 11m. Anh cũng có 542 bàn được thực hiện ở vòng cấm và 88 bàn ghi được bên ngoài khu vực 16m50.

- Ngôi sao Argentina có 670 bàn từ cái chân trái sở trường, 101 pha lập công thực hiện bằng chân phải, 26 lần đánh đầu thành bàn và 3 lần làm rung mảnh lưới đối phương nhờ vào các bộ phận khác trên cơ thể.

- Messi sở hữu 56 hat-trick, 209 lần có được cú đúp, còn lại là những trận đấu anh ghi 1 bàn.