Chờ...

Sàn tiền số lớn nhất thế giới Binance bất ngờ ngừng giao dịch trong 3 giờ

(VOH) - Nhiều người dùng tại Việt Nam và trên thế giới hoang mang khi không thể thực hiện các lệnh giao dịch trên Sàn tiền số lớn nhất thế giới - Binance trong tối 24/3.

Trên các hội nhóm Facebook cũng như trên Twitter, nhiều người phản ánh cũng gặp tình trạng không thể chuyển tiền qua lại giữa các ví trên Binance, cũng như không rút được tiền khỏi nền tảng.

Bên cạnh đó, biểu đồ các đồng tiền số cũng giữ nguyên hiện trạng, không tạo biến động. Điều này gây ra nghi vấn rằng sàn đang gặp vấn đề, một số cho rằng nền tảng có thể đã bị hack.

Không chỉ tại Việt Nam, theo TechCrunch, người dùng toàn cầu cũng bị gián đoạn giao dịch và hiện vẫn chưa khôi phục.

Ứng dụng Binance
Ứng dụng Binance

Trên Twitter, Binance thừa nhận nền tảng gặp vấn đề, nhưng cho biết sự cố chỉ ảnh hưởng đến các giao dịch giao ngay. “Tất cả giao dịch giao ngay hiện bị đình chỉ. Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt" - trang Twitter của Binance thông báo.

CEO Binance Changpeng Zhao (CZ) cho biết, phân tích ban đầu cho thấy công cụ khớp lệnh gặp lỗi đối với lệnh dừng theo dõi. Đây là "lỗi lạ" và quá trình phục hồi ứớc tính khoảng 120 phút. Đây cũng là lý do khiến giao dịch tiền gửi và rút tiền bị dừng.

Khoảng hơn 21h, các giao dịch trên Binance được khôi phục sau 3 giờ ngừng hoạt động.

Binance là sàn tiền số lớn nhất thế giới, chiếm 60% khối lượng giao dịch giao ngay trên toàn cầu, theo Arcane Research. Riêng khối lượng giao dịch Bitcoin trên nền tảng này chiếm tới 90% nhờ chính sách không thu phí tiền số này thời gian qua.