Xe Super Cub có giá cao hơn cả SH

(VOH) - Sở thích người tiêu dùng, độ khan hiếm và cả trào lưu của người dùng đôi khi quyết định giá cả của mặt hàng và tạo ra những hàng hóa có giá bán cao ngất ngưỡng khó tin.

Chiếc xe máy loại máy số nhãn hiệu Super Cub C125 nhập khẩu từ Thái Lan được chào bán tại thị trường Việt Nam từ năm 2018 với mức giá chỉ hơn 80 triệu đồng/chiếc, chiếc xe tăng giá đáng kể qua mỗi năm đến nay đã lên đến giá thấp nhất 88,39 triệu/chiếc bản đặc biệt có giá đến 137 triệu/chiếc cao hơn cả một chiếc SH 150i.

Xe Super Cub C125 bản đặc biệt nhập khẩu Thái Lan được hãng đề xuất bán với giá 88,39 triệu đồng/chiếc, bản tiêu chuẩn có giá thấp hơn 1 triệu đồng.

Xe Super Cub nay  được trang bị động cơ 125 phân khối có giá cao hơn cả SH
Xe Super Cub nay được trang bị động cơ 125 phân khối có giá cao hơn cả SH

Tại các đại lý, giá bán xe này đến tay khách hàng bị đội lên rất cao, cao hơn giá đề xuất từ 20-50 triệu đồng/chiếc, tùy màu.

Bản tiêu chuẩn màu xanh đậm tại đại lý có giá gần 102 triệu đồng/chiếc hoặc 110 triệu đồng/chiếc nếu bao lăn bánh, màu xanh trắng giá 107,5 triệu đồng/chiếc, màu đỏ trắng có giá 108,5 triệu đồng/chiếc...

Bản đặc biệt với màu sơn đen nhám có giá bán tại đại lý lên đến 137 triệu đồng/chiếc hoặc 150 triệu đồng nếu bao lăn bánh.

Loại xe số Super Cub này từng là niềm mơ ước cho nhiều người tiêu dùng vào cuối thập niên 70 - 80 của thế kỷ trước. Sau thời gian vắng bóng nay lại tái xuất với bản mới có nhiều cải tiến lại được người tiêu dùng ưa chuộng trở lại vì hình dáng cải tiến độc lạ, sức bền bỉ của máy và có lẽ đáp ứng sở thích chuộng xài “đồ cổ” cho những khách hàng chơi xe ưa thích những giá trị truyền thống.

Nhiều đại lý cho hay mẫu xe số bản đặc biệt tuy có giá cao hơn mẫu SH nhưng hàng nhập về không đủ để giao cho khách, nhất là bản đặc biệt màu đen nhám. Nhiều khách hàng sẵn sàng đặt cọc, chờ xe về. 

Xe Super Cub có giá cao hơn cả SH
Xe Super Cub bản đen nhám

Super Cub C125 2022 được trang bị động cơ 125 phân khối, PGM-FI, SOHC 4 kỳ, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí. Động cơ này cho ra công suất 9 mã lực tại 7500 vòng/phút, mô men xoắn 9,96 Nm tại 5500 vòng/phút, đi kèm là hộp số bán tự động 4 cấp.