Đan Mạch hạ Phần Lan nhờ hat-trick của sao trẻ Hojlund

(VOH) - Đanh Mạch trên sân nhà đã có trận ra quân bảng H vòng loại EURO 2024 thuận lợi trước Phần Lan.

Dù thiếu vắng nhạc trưởng Christian Eriksen do chấn thương mắt cá nhưng Đan Mạch vẫn có được chiến thắng tưng bừng 3-1 ngay trên sân nhà ở trận ra quân bảng H vòng loại EURO 2024.

Ngôi sao trẻ Rasmus Hojlund đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick cho Đan Mạch. Chiến thắng giúp “những chú lính chì” vươn lên đứng đầu bảng H khi hơn hiệu số so với Bắc Ireland và Slovenia. Diễn biến tại bảng đấu này cân bằng như mong đợi.

Đan Mạch hạ Phần Lan nhờ hat-trick của sao trẻ Hojlund
Đan Mạch hạ Phần Lan nhờ hat-trick của ngôi sao trẻ Hojlund.

Bắc Ireland đã dễ dàng đánh bại chủ nhà rất yếu là San Marino với tỷ số 2-0. Tiền đạo Dion Charles đã ghi cả 2 bàn thắng để giúp đội khách giành trọn 3 điểm. Ở diễn biến khác, Slovenia đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Kazakhstan.

Lượt trận tiếp theo ngày 26/3, Đan Mạch nhiều khả năng có thêm 3 điểm tại Kazakhstan, tương tự là Slovenia khi chỉ tiếp đón San Marino. Cặp đấu còn lại khó khăn hơn khi Bắc Ireland tiếp đón Phần Lan.

Đọc thêm: Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đại thắng ngày ra quân

Trở lại với trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Chủ nhà đã sớm mất trung vệ Andreas Christensen vì chấn thương ở phút thứ 18. Nhưng chỉ 3 phút sau đó Hojlund đã mở tỷ số cho Đan Mạch. Đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút thuộc biên chế Atalanta sau lần thứ 3 khoác áo ĐTQG.

Nhận bàn thua, Phần Lan vùng lên tấn công và họ có được thành quả ở phút 53. Từ một pha phản công nhanh Oliver Antman đã ghi bàn quân bình tỷ số. Đội chủ nhà với quyết tâm giành trọn 3 điểm ngày ra quân đã dồn ép đối thủ sau đó.

Sự xuất sắc của thủ thành Lukas Hradecky đã khiến các nỗ lực của chủ nhà trở thành con số không. Khi trận đấu dần về cuối trận, Hojlund đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng giúp Đan Mạch thắng chung cuộc 3-1.

Phút 82, cầu thủ 20 tuổi đã đánh đầu ghi bàn từ cự ly gần để đưa đội bóng của anh vượt lên dẫn trước. Sau đó là pha dứt điểm ở phút bù giờ để hoàn tất cú hat-trick.

BẢNG H - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

ĐAN MẠCH

1

1

0

0

2

3

2

BẮC IRELAND

1

1

0

0

2

3

3

SLOVENIA

1

1

0

0

1

3

4

KAZAKHSTAN

1

0

0

1

-1

0

5

PHẦN LAN

1

0

0

1

-2

0

6

SAN MARINO

1

0

0

1

-2

0