FIFA Days: Singapore và Lào ngược cảm xúc | Qatar học Việt Nam

(VOH) - Singapore hòa đối thủ mạnh để thăng tiến trên BXH FIFA; Lào tiếp tục thục lùi trên BXH FIFA sau trận thua Nepal; Qatar sẽ không tham dự FIFA Days giống như tuyển Việt Nam.

Thủ hòa Hong Kong, Singapore tăng 1 bậc trên BXH FIFA

Trước Hong Kong hiện xếp thứ 146 thế giới, Singapore (hạng 160) đã nhập cuộc đầy chủ động để sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 19. Nhưng đội bóng Đông Nam Á đã không thể bảo toàn được tỷ số khi để đối thủ gỡ hòa sau đó.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 chung cuộc. Cầm hòa đội bóng có thứ hạng cao hơn, Singapore được cộng số điểm lớn để thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA.

FIFA Days: Singapore và Lào ngược cảm xúc | Qatar học Việt Nam
Thủ hòa Hong Kong, Singapore tăng 1 bậc trên BXH FIFA - Ảnh: internet

Singapore được cộng 4,485 điểm sau trận hòa Hong Kong để nâng lên thành 1010,58 điểm trên BXH FIFA. Số điểm này giúp Singapore tăng một bậc lên vị trí 159 thế giới, vượt qua vượt qua Myanmar - đội tuyển vừa để thua Ấn Độ 0-1 mới đây.

Tại khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam vẫn là đội có thứ hạng FIFA cao nhất ở vị trí thứ 96. "Những chiến binh Sao Vàng" không thi đấu ở đợt FIFA Days tháng 3 này.

Đọc thêm: Thủ môn Lê Văn Tấn của CLB Huế qua đời ở tuổi 26 vì ung thư

Thua Nepal, Lào tiếp tục tụt bậc trên BXH FIFA

Tuyển Lào đang tham dự giải giao hữu “tam hùng” với Bhutan và Nepal trong đợt FIFA Days tháng 3. Cả 4 trận đấu ở giải giao hữu này đều sẽ được tổ chức tại Nepal từ ngày 22/3 cho đến 31/3.

Ở trận mở màn của giải đấu, chủ nhà Nepal tiếp đón Lào. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, Lào đã không thể tạo nên được bất ngờ và nhận thất bại với tỷ số 0-2.

FIFA Days: Singapore và Lào ngược cảm xúc | Qatar học Việt Nam
Thua Nepal, Lào tiếp tục tụt bậc trên BXH FIFA - Ảnh: internet

Đây là kết quả khá đáng tiếc khi Lào đã tung ra sân đội hình mạnh nhất ngay từ đầu và lựa chọn đấu pháp khá phù hợp. Thất bại trước Nepal khiến cho "hàng xóm" của tuyển Việt Nam bị trừ tổng cộng 8,85 điểm, tụt từ vị trí 187 xuống 189 thế giới.

Sắp tới Lào sẽ còn 1 trận đấu nữa gặp Bhutan hạng 186 thế giới. Nếu tiếp tục để thua, tuyển Lào sẽ bị trừ điểm và có thể tụt sâu hơn nữa trên BXH FIFA và tiến gần tới nhóm hạng 200 thế giới.

Tại giải “tam hùng”, sau khi thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, 2 đội có thành tích tốt nhất sẽ chơi trận chung kết để tranh chức vô địch. Tuy nhiên với việc đã để thua ở trận gặp Nepal, gần như cơ hội giành cúp đã khép lại với tuyển Lào.

Qatar sẽ không tham dự đợt FIFA Days tháng 3

Khác với cá đội tuyển hàng đầu châu Á, chủ nhà VCK Asian Cup 2023 và cũng là nhà đương kim vô địch Qatar sẽ không tham dự đợt FIFA Days tháng 3.

Trong khi Nhật Bản gặp Uruguay và Colombia, Iran gặp Nga và Kenya. Hàn Quốc với tân HLV Jurgen Klinsmann cũng gặp Uruguay và Colombia. Ả-Rập Xê-Út gặp Bolivia và Venezuela trong khi Úc có 2 trận đấu với Ecuador.

FIFA Days: Singapore và Lào ngược cảm xúc | Qatar học Việt Nam
Qatar sẽ không tham dự đợt FIFA Days tháng 3 - Ảnh: internet

AFC đã đưa thông báo về cách phân nhóm hạt giống tại VCK Asian Cup 2023. Theo đó, toàn bộ 12 đội tham dự vòng loại cuối ở VCK World Cup 2022 được đặc cách không phải đá vòng loại 3 Asian Cup sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 và 2.

Do Qatar là chủ nhà nên nằm ở nhóm hạt giống số 1 nhưng lại không có tên ở trong số 12 đội kể trên. Vì thế, đội có thứ hạng FIFA kém nhất trong số 12 đội tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ phải rơi xuống nhóm hạt giống số 3.

Hiện tại, trong nhóm 12 đội này Việt Nam (96 FIFA) đang xếp trên Lebanon (101 FIFA) với khoảng cách chính xác là 20,16 điểm. Trong tháng 3 tới tuyển Việt Nam không đá giao hữu trong khi Lebanon có 1 trận đấu với Oman. Vì thế vẫn có khả năng tuyển Việt Nam tụt xuống nhóm số 3.