Hy hữu phạt thẻ đỏ nhầm người ở trận U23 Việt Nam thua Iraq

(VOH) - Trọng tài chính người Qatar đã mắc sai lầm hy hữu trong tình huống thổi thẻ đỏ U23 Việt Nam ở trận ra quân Doha Cup 2023 gặp Iraq.

Sự chuẩn bị kỹ càng đã giúp U23 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin ở trận ra quân gặp U23 Iraq tại Doha Cup 2023. Các học trò của HLV Troussier sẵn sàng kiểm soát bóng và pressing trong nữa đầu hiệp 1.

Trong thế trận có phần sáng nước này thì bước ngặt không đáng có đã diễn ra ở phút 23. Vũ Tiến Long đã phạm lỗi để ngăng tình huống tấn công nguy hiểm của Iraq và trọng tài chính Mashari Al Shammari đã ngay lập tức rút tấm thẻ đỏ.

Hy hữu phạt thẻ đỏ nhầm người ở trận U23 Việt Nam thua Iraq
Hy hữu phạt thẻ đỏ nhầm người ở trận U23 Việt Nam thua Iraq - Ảnh: internet

Sự việc hy hữu đã xảy ra khi trọng tài người Qatar thay vì rút thẻ đỏ cho Tiến Long thì ông lại Lương Duy Cương. Điều này khiến cho trung vệ của U23 Việt Nam phản ứng dữ dội.

Ngay sau đó, vị trọng tài người Qatar dường như đã nhận ra sai lầm của mình và ông đã hướng chiếc thẻ đỏ tới trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội. Với quyết định này, U23 Việt Nam phải thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian còn lại.

Xem thêm: Doha Cup: U23 Việt Nam thua Iraq trong thế thiếu người

Tình huống dẫn đến pha tấn công nguy hiểm của Iraq và buộc Tiến Long phải phạm lỗi xuất phát sau đường chuyền ngang bất cẩn của đội trưởng Phan Tuấn Tài. Tiền đạo Nihad Mohammed Owaid đoạt bóng và triển khai nhanh thế công.

Dù nỗ lực phòng thủ sau khi thiếu người nhưng trước sức ép của đội bóng mạnh nhưu Iraq, các học trò HLV Troussier đã phải nhận 3 bàn thua chia đều trong hai hiệp đấu.

Đáng buồn là ở cuối trận (90+2), Võ Hoàng Minh Khoa cũng phải nhận thẻ đỏ gián tiếp. HLV người Pháp đã không có được niềm vui trong trận đầu dẫn dắt U23 Việt Nam.