Chờ...

U23 Việt Nam đến tham quan SVĐ diễn ra trận đấu với Iraq

(VOH) - U23 Việt Nam không được tập luyện làm quen sân nên chỉ có thể đến tham quan nơi sẽ diễn ra trận đấu với Iraq tại Doha Cup 2023.

SVĐ  Al Gharafa là nơi sẽ diễn ra trận ra quân U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại giải quốc tế U23 Doha Cup 2023. Do không có buổi tập trên sân thi đấu nên việc thăm quan sân là cần thiết để giúp các cầu thủ U23 Việt Nam có cảm giác tốt hơn về không gian.

Việc không được tập làm quen sân thi đấu chính thức là vì nhằm đảm bảo chất lượng mặt sân phục vụ cho các trận đấu tại giải quốc tế U23 Doha Cup 2023. U23 Việt Nam sẽ gặp Iraq vào lúc 10h45 ngày 22/3 (02h45 ngày 23/3 giờ Việt Nam).

U23 Việt Nam đến tham quan SVĐ diễn ra trận đấu với Iraq
U23 Việt Nam đến tham quan SVĐ diễn ra trận đấu với Iraq.

Đây cũng chính là lý do HLV Philippe Troussier buộc phải đẩy lùi giờ tập của U23 Việt Nam xuống sau 22h00 giờ địa phương nhằm đảm bảo các học trò có sự thích nghi cần thiết với khung giờ thi đấu này.

BTC Doha Cup 2023 đã tổ chức buổi họp báo trước trận vào chiều ngày 21/3. Đáng chú ý, 21/3 cũng chính là ngày sinh nhật lần thứ 68 của tân HLV trưởng Troussier. Ông đã nhận được nhiều lời chúc mừng của các thành viên trong đội và của những người mà ông quen biết tại Doha.

Xem thêm: Jenesys 2023: Thua không tưởng, U17 nữ Việt Nam giành á quân

Đánh giá về trận ra quân gặp U23 Iraq, HLV Philippe Troussier nói: “Iraq là đội bóng có chất lượng cao. Điều tôi kỳ vọng là các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết, điều chỉnh nhịp độ lối chơi nhanh chậm, đưa ra quyết định xử lý cho hợp lý.

Tôi tập trung nhiều hơn vào việc quan sát các cầu thủ trong đội hình, xem họ làm được những gì theo yêu cầu của tôi trong suốt thời gian qua. Mục tiêu này là tiền đề để hướng tới cải thiện hơn ở những giải trong tương lai”.

Chiến lược gia người Pháp đã có những chia sẻ về nhóm 5 cầu thủ đang được "quy hoạch" làm đội trưởng của U23 Việt Nam ở giải đấu trên đất Qatar lần này: "Cá nhân tôi hiện tại chưa có xác định, khái niệm chính xác về ai hay cầu thủ chắc chắn nào nắm giữ băng đội trưởng của U23 Việt Nam cả.

Tôi cần thêm thời gian đánh giá chính xác các cầu thủ, đặc biệt là về mặt thủ lĩnh, năng lực chỉ huy. Thời điểm này, bản thân tôi coi mình là đội trưởng ở đội. Cầu thủ phải thể hiện mình để tranh chấp vị trí, thể hiện ấn tượng trong sự quan sát của tôi".

5 cầu thủ được HLV Philippe Troussier chọn mặt gửi vàng là Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long, Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương và Võ Hoàng Minh Khoa. Được biết tùy từng trận đấu cũng như dựa vào những đánh giá của HLV mà U23 Việt Nam sẽ có 1 đội trưởng khác nhau.