U23 Việt Nam gặp thuận lợi về vấn đề thức ăn tại Doha Cup 2023

(VOH) - U23 Việt Nam đã hội quân đủ tại Qatar để chuẩn bị cho Doha Cup 2023, tại đây thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ được đầu bếp Thái Lan chuẩn bị các buổi ăn tại khách sạn đang ở.

Trong suốt quá trình tham dự Doha Cup 2023 tại Qatar, các bữa ăn của U23 Việt Nam sẽ được đầu bếp người Thái Lan tại khách sạn chế biến. Điều này sẽ giúp cho các cầu thủ Việt Nam có phần thuận lợi hơn bởi khẩu vị của người Đông Nam Á.

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), thời điểm diễn ra giải U23 Cup trùng với tháng lễ Ramadan của người đạo Hồi. Trong tháng lễ này, tất cả các tín đồ đạo Hồi đều chỉ ăn uống sau khi mặt trời lặn

U23 Việt Nam gặp thuận lợi về vấn đề thức ăn tại Doha Cup 2023
U23 Việt Nam gặp thuận lợi về vấn đề thức ăn tại Doha Cup 2023 - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam đã được tiếp đón vô cùng tận tình khi đặt chân đến Qatar. Thầy trò HLV  Philippe Troussier được BTC bố trí ăn nghỉ tại khách sạn Crowne Plaza - một trong những khách sạn rất tiện nghi, từng là nơi đóng quân của nhiều đội bóng lớn khi tới Qatar dự World Cup 2022.

Doha Cup 2023 có sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. Các đội được chia cặp để đá 2 trận tại vòng bảng, sau đó sẽ phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng.

Xem thêm: U23 Việt Nam: Tiền đạo U20 lãnh xướng hàng công tại Doha Cup 2023

Theo lịch, ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp ĐT Iraq vào 02h45 ngày 23/3 và gặp U23 UAE vào 00h30 ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam) ở vòng bảng. Thời điểm diễn ra giải U23 Cup trùng với tháng lễ Ramadan nên các trận đấu của giải diễn ra vào khung giờ muộn.

Để thích ứng với khung giờ thi đấu này, HLV Philippe Troussier cũng đã chủ động cho các học trò làm quen bằng cách tổ chức các buổi tập vào tối muộn trong thời gian tập huấn ở Việt Nam.

Phát biểu trước thềm bay sang Qatar dự giải, ông thầy người Pháp nói: “Đây là một giải đấu mà chúng ta không bị sức ép phải đoạt chức vô địch cho bằng được.

Giải giao hữu này có giá trị rất lớn với chúng ta, nhất là trong bối cảnh trước SEA Games 32, U23 Việt Nam sẽ không còn thêm giải đấu quốc tế nào nữa để cọ xát. Vậy nên tất cả đều phải thực sự nỗ lực, thể hiện được tối đa khả năng của mình”.