U23 Việt Nam chia nhóm để bay, có 3 buổi tổng duyệt tại Qatar

(VOH) - U23 Việt Nam sẽ chia thành hai nhóm để bay sang Qatar trong ngày 18/3. Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có 3 buổi tập trước khi bước vào trận ra quân Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam lên đường sang Qatar dự giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023 sau một tuần tập trung giai đoạn thứ ba. U23 Việt Nam sẽ chia làm hai nhóm để bay sang Qatar.

Nhóm đầu tiên gồm HLV Philippe Troussier, một số thành viên ban huấn luyện cùng khoảng 10 cầu thủ xuất phát từ 9h00 sáng 18/3.  Nhóm còn lại sẽ xuất phát vào lúc 19h00 tối cùng ngày bao gồm các cầu thủ còn lại của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam chia nhóm để bay, có 3 buổi tổng duyệt tại Qatar
U23 Việt Nam di chuyển từ sáng sớm - Ảnh: VFF

Đây là lịch trình bay đã được VFF nghiên cứu rất kỹ, nhằm giúp các cầu thủ U23 Việt Nam đảm bảo được sức khỏe trước khi chính thức bước vào Doha Cup 2023.

Xem thêm: HLV Troussier chốt 23 cầu thủ sang Qatar dự U23 Doha Cup

Dự kiến U23 Việt Nam sẽ có khoảng 3 buổi tập trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở Doha Cup 2023 gặp U23 Iraq (23/3). Trận đấu thứ 2, thầy trò HLV Troussier gặp UAE (26/3). Sau đó U23 Việt Nam sẽ bước vào trận thứ 3 để xác định thứ hạng.

3 buổi tập này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị của U23 Việt Nam trước các trận đấu tại Doha Cup. Thầy trò HLV Troussier chỉ có 1 trận giao hữu và vẫn cần thời gian để làm việc với các cầu thủ trước giải đấu đầu tiên và dần xác định được bộ khung chính của đội.

U23 Việt Nam chia nhóm để bay, có 3 buổi tổng duyệt tại Qatar
U23 Việt Nam sẽ có 3 buổi tập trước Doha Cup - Ảnh: VFF

U23 Doha Cup là giải đấu đầu tiên của HLV Philippe Troussier sau khi đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng U23 Việt Nam. Chia sẻ với học trò trước thềm giải đấu này, HLV người Pháp nhấn mạnh:

“Đây là một giải đấu mà chúng ta không bị sức ép phải đoạt chức vô địch cho bằng được. Giải giao hữu này có giá trị rất lớn với chúng ta, nhất là trong bối cảnh trước SEA Games 32, U23 Việt Nam sẽ không còn thêm giải đấu quốc tế nào nữa để cọ xát. Vậy nên tất cả đều phải thực sự nỗ lực, thể hiện được tối đa khả năng của mình.

Chiến lược gia người Pháp yêu cầu các cầu thủ phải rút ra được nhiều bài học và sửa chữa ngay tại giải: "Các cầu thủ sẽ học được nhiều từ giải đấu. Những trận đấu mang đến cho cầu thủ nhiều trải nghiệm. Tôi hy vọng các cầu thủ khi mắc sai lầm phải sửa chữa. Điều đó giúp họ có thêm kinh nghiệm, không mắc lại những sai lầm cũ".