Thắng trận đầu cùng HLV Troussier, U23 Việt Nam hướng đến Doha Cup

(VOH) - U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận giao hữu với CLB Phú Thọ. HLV Troussier đánh giá tổng thể chuẩn bị cho Giải giao hữu U23 Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. Đây là trận đấu giao hữu với CLB Phú Thọ (đội đang chơi ở giải hạng Nhất) diễn ra vào chiều 14/3. Đây là trận đấu đầu tiên của HLV Troussier kể từ khi dẫn dắt đội từ đầu tháng 3.

Các học trò của ông thầy người Pháp giành thắng lợi 2-1 ở trận giao hữu này. Phạm Văn Hữu mở tỷ số ở phút thứ 6 và Trần Mạnh Quỳnh nâng tỉ số lên 2-0 trong những phút cuối hiệp 2. Bàn gỡ của CLB Phú Thọ được ghi ở giữa hiệp đấu thứ 3.

U23 Việt Nam thắng trận đầu dưới thời HLV Troussier
U23 Việt Nam có trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Troussier.

Trận giao hữu diễn ra nhằm để U23 Việt Nam có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32, trước mắt giải giao hữu quốc tế - Doha Cup 2023 diễn ra ở Qatar vào cuối tháng 3 tới. Trận đấu tập được diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 30 phút.

Xem thêm: HLV Troussier tinh giản lực lượng U23 Việt Nam sau đợt hội quân đầu

Sau trận đấu, HLV Troussier đã có cuộc họp riêng với toàn thể đội để đưa ra những đánh giá, nhận xét về ba hiệp đấu. Ông cũng đã chấm điểm từng cầu thủ một để làm cơ sở đưa ra danh sách rút gọn cuối cùng tham dự giải giao hữu U23 Doha Cup 2023.

"Phù thủy trắng" đã tạo điều kiện cho hầu hết các cầu thủ được ra sân để có cái nhìn tổng quan nhất. Một số cầu thủ không đảm bảo về sức khỏe cùng với thủ thành Quan Văn Chuẩn đã không được ra sân ở trận đấu này.

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia tập huấn ở đợt tập trung giai đoạn 3 đến hết ngày 17/3. Dự kiến, nhà cầm quân người Pháp sẽ chốt danh sách cầu thủ U23 Việt Nam lên đường tham dự Doha Cup trong thời gian tới.

U23 Việt Nam thắng trận đầu dưới thời HLV Troussier
HLV Troussier chấm điểm các cầu thủ U23 Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 18/3 U23 Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Qatar để tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023. Giải sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 28/3.

Giải đấu này do Qatar làm chủ nhà với sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả rập Xê út, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar.

Theo lịch thi đấu phía Qatar công bố, đội tuyển U23 Việt Nam có trận mở màn gặp U23 Iraq vào ngày 23/3. Sau đó, đoàn quân của HLV Troussier sẽ so tài với U23 UAE vào ngày 26/3.

Đây được xem là khoảng thời gian quan trọng với U23 Việt Nam trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới đây.

Do chỉ có khoảng thời gian ngắn nên HLV người Pháp đang cần phải tận dụng thời gian trước khi các cầu thủ phải trở lại đội bóng chủ quản để chuẩn bị cho V-League 2023 cũng như giải hạng Nhất Quốc gia 2023 diễn ra vào tháng 4 tới đây.