HLV Troussier công bố danh sách rút gọn đợt một của U23 Việt Nam

(VOH) - Để rút gọn danh sách của U23 Việt Nam sau đợt tập trung ở giai đoạn đầu trong tháng 3, HLV Philippe Troussier đã gạch tên 13 cầu thủ.

28 cầu thủ còn lại trong danh sách rút gọn đợt một của U23 Việt Nam sẽ tiếp tục đợt tập trung giai đoạn hai từ ngày 8 đến 12/3. Ở đợt này, HLV Troussier sẽ rút gọn quân số U23 Việt Nam từ 41 cầu thủ xuống còn khoảng 32 cầu thủ và sẽ truyền tải kỹ hơn về lối chơi, chiến thuật.

17 cái tên bị gạch là Nguyễn Duy Dũng, hậu vệ Lê Văn Thành, Phan Du Học, Nguyễn Hữu Thực, tiền vệ Ngô Đức Hoàng, Huỳnh Công Đến, Đặng Quang Tú, Bùi Ngọc Long, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Khôi, tiền đạo Tẩy Văn Toàn, Ngô Văn Lương.

Các cầu thủ bị gạch tên đa phần vì lý do chuyên môn. HLV Troussier cho hay: "Những cầu thủ được giữ lại có sự bắt nhịp và am hiểu chiến thuật của tôi nhanh nhất. Lý do khác là giới hạn lực lượng".

HLV Troussier tinh giản lực lượng U23 Việt Nam sau đợt hội quân đầu
HLV Troussier tinh giản lực lượng U23 Việt Nam còn 28 cầu thủ

Có 4 cầu thủ thuộc biên chế CLB Công an Nhân dân là Nguyễn Văn Tùng, Huỳnh Công Đến, Ngô Đức Hoàng và Tẩy Văn Toàn sẽ rời U23 Việt Nam theo yêu cầu của CLB chủ quản để chuẩn bị tập luyện và thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2023.

Huỳnh Công Đến được coi là những cái tên trụ cột của U23 Việt Nam và việc tạm thời rời đội không phải vì không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn. Tuy nhiên chưa rõ đến khi tham dự Doha Cup 2023, 4 cầu thủ này có được triệu tập trở lại không.

Song song với việc tập luyện, HLV người Pháp cũng cắt cử đội ngũ riêng nghiên cứu những đối thủ tại SEA Games 32. Ông cũng gửi lời chúc mừng đến U20 Việt Nam sau hai trận thắng ấn tượng trước Australia và Qatar ở giải U20 châu Á.

Ông thầy người Pháp cho biết có khoảng 14 cầu thủ U20 nằm trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự SEA Games 32. Ngoài ra, ông đã nhắm từ 6 đến 8 cầu thủ có đủ năng lực cạnh tranh vị trí trong chiến dịch chinh phục vé dự World Cup 2026.

HLV Troussier tinh giản lực lượng U23 Việt Nam sau đợt hội quân đầu
Danh sách rút gọn đợt một của U23 Việt Nam.

Cũng theo HLV Troussier, việc ít thi đấu thực tế không chỉ ảnh hưởng tới U23 Việt Nam. V-League đang tạm nghỉ, trong khi giải Hạng Nhất và Cúp Quốc gia chưa khởi tranh. Điều này sẽ khiến các tuyển thủ quốc gia mất cảm giác thi đấu, ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của đợt tập trung sắp tới.

Đợt tập trung thứ hai trùng với thời điểm hội quân của đội tuyển quốc gia. Do đó, dự kiến hai đội tuyển sẽ đá giao hữu nội bộ để HLV Troussier có thêm cơ hội đánh giá tổng thể.