U20 Việt Nam cay đắng dừng bước dù bằng điểm Iran và Australia

(VOH) - U20 Việt Nam đã phải nhận thất bại cách biệt 1-3 ở lượt trận cuối trước U20 Iran, kết quả này không đủ để đưa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiến vào tứ kết VCK U20 châu Á 2023.

Dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng U20 Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ nặng ký tại giải đấu U20 Iran. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải nhận thất bại 1-3 chung cuộc.

Ở trận đấu cùng giờ U20 Australia đã có chiến thắng đậm 9-1 trước U20 Qatar. Sau 3 lượt trận U20 Iran, U20 Australia và U20 Việt Nam đều có 6 điểm (thắng 2 trận, thua 1 trận). Dù bằng điểm nhưng Văn Khang và đồng đội phải cay đắng dừng bước.

U20 Việt Nam cay đắng dừng bước dù bằng điểm Iran và Australia
U20 Iran vào tứ kết với ngôi nhất bảng B.

Nguyên nhân mà U20 Việt Nam bị loại là do chúng ta thua về hiệu số bàn thắng/thua khi đối đầu trực tiếp với các đội có cùng 6 điểm là U20 Iran và U20 Australia. Xét theo tiêu chí này, hiệu số của U20 Iran là +1, U20 Australia là 0, và U20 Việt Nam là -1.

Dù U20 Iran có tổng hiệu số bàn thắng/thua kém hơn U20 Australia (+2 so với +8) nhưng đội bóng của HLV Marfavi vẫn giành ngôi nhất bảng B do tốt hơn về hiệu số bàn thắng/thua trong các màn so tài trực tiếp giữa các đội bằng điểm.

U20 Việt Nam dù dừng bước nhưng có quyền tự hào vì những gì mà họ đã làm được tại giải lần này. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có chiến thắng trước hai ông lớn U20 Australia và U20 Qatar. Chúng ta chỉ chịu khuất phục trước U20 Iran.

U20 Việt Nam cay đắng dừng bước dù bằng điểm Iran và Australia
U20 Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải.

Trở lại trận đấu giữa U20 Việt Nam với U20 Iran. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động lùi sâu chơi phòng ngự. Điều này đã tạo cơ hội để Iran tạo ra sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Cao Văn Bình.

Phòng thủ nhưng U20 Việt Nam vẫn luôn rình rập tạo ra những đòn phản công nguy hiểm về phía khung thành U20 Iran. Từ một tình huống đá phạt, Khuất Văn Khang đã đưa bóng đập cột dọc đáng tiếc.

Trước sức ép lớn từ đối thủ, U20 Việt Nam đã phải nhận bàn thua ở phút 36. Từ một quả đá phạt Hazbavi đã chiếm vị trí tốt và đánh đầu cận thành hạ Văn Bình đưa U20 Iran vượt lên. Sau bàn thắng, đối thủ hưng phấn và dồn ép dữ dội nhưng Văn Khang và đồng đội đã đứng vững.

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn tung cả Văn Trường và Quốc Việt vào sân. Phút 56, Quốc Việt có đường chuyền tốt giúp Hồng Phúc thoát xuống biên phải và căng ngang vào trong. Văn Trường sút bóng trượt nhưng Văn Khang có mặt đúng lúc dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho U20 Việt Nam.

Bàn gỡ hòa khiến các cầu thủ U20 Việt Nam chơi tự tin hơn nhưng khi hiệp 2 bắt đầu đi vào nửa cuối, một số vị trí bắt đầu đuối sức. Tận dụng điều này, U20 Iran đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công Saharkhizan ở phút 75.

U20 Việt Nam cay đắng dừng bước dù bằng điểm Iran và Australia
U20 Australia đại thắng 9-1 trước U20 Qatar.

U20 Việt Nam sau đó đã có những cơ hội gỡ hòa nhưng thủ thành Zarei đã thi đấu quá tập trung để cản phá các pha dứt điểm của chung ta. Đẩy cao đội hình tấn công nhưng không ghi được bàn, U20 Việt Nam đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở phút 90+4 do công Hosseinnezhad.

Ở trận đấu cùng giờ, U20 Australia sớm nhận bàn thua ngay phút thứ 2. Nhưng sau đó các chàng trai “xứ chuột túi” đã ngược dòng ghi 9 bàn vào lưới U20 Qatar để giành chiến thắng chung cuộc 9-1, cùng với đó là tấm vé vào chơi vòng tứ kết cùng U20 Iran.