Quốc Việt tỏa sáng giúp U20 Việt Nam hạ Australia ngày ra quân

(VOH) - U20 Việt Nam với sự tự tin và tinh thần quyết tâm cao đã có được chiến thắng trước U20 Australia ở trận ra quân bảng B VCK U20 châu Á 2023.

Quốc Việt là cầu thủ đã tỏa sáng mang về bàn thắng duy nhất giúp U20 Việt Nam vượt qua đối thủ mạnh là U20 Australia. Bàn thắng được ghi ở phút thứ 6 trận đấu, Quốc Việt dẫn bóng rồi sút xa quyết đoán sau một tình huống phản công nhanh.

Bàn thắng đến cũng khá bất ngờ bởi đây chỉ mới là pha tấn công đầu tiên của U20 Việt Nam. Trước đó U20 Australia là đội chiếm thế chủ động và tổ chức dồn ép các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Quốc Việt tỏa sáng giúp U20 Việt Nam hạ Australia ngày ra quân
Quốc Việt tỏa sáng giúp U20 Việt Nam hạ Australia ngày ra quân.

Nhận bàn thua bất ngờ, U20 Australia đẩy cao đội hình tấn công. Trước sức ép lớn từ đối thủ, U20 Việt Nam chơi tập trung cao, bình tình phá giải từng đợt tấn công của các chàng trai “xứ chuột túi”.

Đến lúc hàng thủ U20 Việt Nam bị đánh bại thì các chân sút U20 Australia lại không thể dứt điểm thành công. Bế tắc trong việc ghi bàn, U20 Australia cũng không ít lần toát mồ hôi bởi các pha phản công nhanh của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1. Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều khác biệt. U20 Australia vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân. Đội bóng trẻ của “xứ chuột túi” vẫn cầm bóng áp đảo, nhưng không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt về khung thành của thủ môn Văn Bình.

U20 Việt Nam vẫn luôn thể hiện sự nguy hiểm trong các pha phản công nhanh của mình. Nếu dứt điểm tốt hơn, tỷ số có thể đã được U20 Việt Nam gia tăng thêm. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Chiến thắng giúp U20 Việt Nam có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rộng cửa đi tiếp vào vòng knock-out ở VCK U20 châu Á 2023. U20 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai gặp U20 Qatar vào lúc 21h00 ngày 4/3.