Đại thắng Everton, Arsenal hơn Man City 5 điểm

(VOH) - Arsenal tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội bám đuổi Man City sau chiến thắng đậm Everton ngay trên sân nhà tại trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Thầy trò HLV Mikel Arteta đã không phạm bất kỳ sai lầm nào ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh. Lần lượt Saka, Martinelli và Odegaard đã tỏa sáng mang về chiến thắng đậm 4-0 ngay trên sân nhà trước Everton.

Chiến thắng giúp “Pháo thủ” có được 60 điểm sau 25 trận và tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Man City và hơn 11 điểm với đội đứng thứ 3 là MU. Arsenal giờ đây đang nắm lợi thế trên đường đua đến chức vô địch mùa này.

Đại thắng Everton, Arsenal hơn Man City 5 điểm
Đại thắng Everton, Arsenal hơn Man City 5 điểm.

Với Everton, họ vẫn đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”, cụ thể là vị trí thứ 17 với 21 điểm, kém nhóm an toàn 1 điểm. Nửa xanh vùng Merseyside cần cải thiện phong độ để có thể đua tranh tấm vé trụ hạng mùa này.

Trở lại trận đấu giữa Arsenal vs Everton. Chủ nhà có thời gian kiểm soát bóng vượt trội với 74%, họ tung ra 15 pha dứt điểm với 5 trúng đích và trong đó là 4 bàn thắng. Everton dù chơi phòng ngự nhưng cũng đã có được 8 lần dứt điểm với 5 pha trúng đích nhưng bàn thắng thì không đến với họ.

Phải đến phút 40 trận đấu, Arsenal mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc sau pha dứt điểm quyết đoán của Saka. Trước khi hiệp 1 khép lại, vẫn là Saka cướp bóng cướp bóng trong chân Gueye, tạo điều kiện cho Martinelli băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Pickford.

Everton cũng có khoảng thời gian vùng lên tìm bàn gỡ nhưng không thể thắng được hàng thủ cũng như thủ thành chủ nhà. Không tìm được bàn gỡ, họ tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 71 sau pha dứt điểm cận thành của Odegaard.

Bị dẫn sâu 3 bàn, Everton không còn sức kháng cự. Arsenal chơi thong dong và có được bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 80. Người lập công là Martinelli, anh đã hoàn thành cú đúp của bản thân mình ở trận đấu này.