Liverpool thắng dễ Wolves để thu hẹp khoảng cách với tốp 4

(VOH) - Liverpool đã lọt vào tốp 6 sau chiến thắng ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23 ngay trên sân nhà trước Wolves.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool đã có được chiến thắng 2-0 trước Wolves. Chiến thắng ở trận đấu bù vòng 7 giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp vượt mặt Fulham để chen chân vào tốp 6. The Kop cùng 39 điểm với Fulham nhưng hơn hiệu số và đá ít hơn 1 trận.

Mặc dù sa sút gần đây, nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp hiện đã giành được 10 điểm trong tổng số 12 điểm có thể có trong 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh để tiếp tục cạnh tranh vị trí trong tốp 4.

Liverpool thắng dễ Wolves để thu hẹp khoảng cách với tốp 4
Liverpool thắng dễ Wolves để thu hẹp khoảng cách với tốp 4.

Hiện tại, Liverpool đang kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 6 điểm, còn Wolves chỉ còn hơn khu vực xuống hạng 3 điểm. Còn với Wolves, họ vẫn chưa thể tạo ra được khoảng cách an toàn với nhóm “cầm đèn đỏ” khi đang đứng 15 với 24 điểm và chỉ hơn nhóm này 3 điểm.

Van Dijk và Salah là hai cầu thủ đã tỏa sáng mang về 3 điểm cho Liverpool trong trận đấu mà họ vượt trội hoàn toàn. Chủ nhà kiểm soát bóng 57%, 6 lần sút trúng đích trong 15 lần dứt điểm. Đội khách chỉ có 4 pha dứt điểm và 1 trong số đó trúng địch.

Tạo ra sức ép lớn và nhiều cơ hội ghi bàn nhưng phải đến phút 70 Liverpool mới có bàn thắng mở tỷ số. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Trent Alexander-Arnold, trung vệ Virgil van Dijk bật cao đánh đầu.

Chỉ 3 phút sau, The Kop có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 và đây cũng là kết quả của cuối của trận đấu. Hậu vệ Tsimikas thoát xuống bên cánh trái và chuyền trả ngược lại để Salah ra chân đơn giản ghi bàn cho Liverpool.