Vô địch Cúp Liên đoàn, MU hướng đến cú ăn 4 vĩ đại

(VOH) - MU đã lên ngôi vô địch Cúp Liên đoàn Anh sau khi có được chiến thắng trước Newcastle ở trận chung kết diễn trên sân Wembley.

Casemiro và Marcus Rashford đã tỏa sáng mang về chiến thắng 2-0 chung cuộc giúp MU đá bại Newcastle trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23. Đây là chiếc Cúp Liên đoàn thứ 6 trong lịch sử MU.

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV Ten Hag có được cùng Quỷ đỏ. Chức vô địch sẽ là bàn đạp để ông cùng các học trò hướng tới các mục tiêu lớn hơn, đặc biệt là cú ăn 4 vĩ đại trong lịch sử bóng đá Anh.

Vô địch Cúp Liên đoàn, MU hướng đến cú ăn 4 vĩ đại
Vô địch Cúp Liên đoàn, MU có danh hiệu đầu cùng HLV Ten Hag.

MU và Newcastle bước vào trận chung kết với quyết tâm cao. Với MU, họ chờ đợi danh hiệu đầu tiên sau 6 năm. Còn Newcastle, các CĐV của họ đã trông mong một danh hiệu quốc nội suốt 68 năm đằng đẵng.

Đoàn quân của HLV Ten Hag vẫn được đánh giá cao hơn khi tung ra đội hình tốt nhất mà MU hiện có. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Eddie Howe phải sử dụng thủ môn số 3 Karius. Nhưng ở các vị trí còn lại, "Chích chòe" cũng có nhân sự ưng ý nhất.

Sự tự tin cùng phong độ cao trong thời gian gần đây giúp MU chủ động chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cơ hội liên tiếp được tạo và Casemiro đã cụ thể hóa 1 trong số đó thành bàn thắng mở tỷ số ở phút 33.

Vô địch Cúp Liên đoàn, MU hướng đến cú ăn 4 vĩ đại
MU đang hướng đến cú ăn 4 vĩ đại.

Chỉ 6 phút sau MU có bàn gia tăng cách biệt. Tiền đạo Wout Weghorst có pha đột phá vào trung lộ rồi chọc khe cho Rashford dứt điểm nới rộng cách biệt lên 2-0 cho MU. Dẫn trước hai bàn, “Quỷ đỏ” chủ động nhường sân cho Newcastle trong hiệp 2.

Newcastle dù dốc toàn lực tấn công nhưng không đủ sắc sảo để xuyên phá hàng thủ đối phương. Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết trận và MU trở thành nhà vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2022/23, đồng thời chấm dứt cơn khát danh hiệu suốt từ năm 2017 đến nay.