Song sát Messi và Mbappe giúp PSG đè bẹp Marseille

(VOH) - PSG đã có được chiến thắng quan trọng trước đội nhì bảng Marseille tại vòng 25 Ligue 1 2022/23 để xây chắc ngôi đầu.

Bốn trận đấu gần đây trên mọi đấu trường, PSG chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng. Đó là thắng lợi nhọc 4-3 trước Lille. Trong số 3 trận thua, PSG đã nhận thất bại trước chính đối thủ mà họ sẽ đối đầu tại vòng đấu này là Marseille (thua tại Cúp quốc gia Pháp).

Nhưng ở trận cầu mang tính quan trọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch, PSG đã cho thấy một bộ mặt khác hoàn toàn. Họ thi đấu áp đảo và có được chiến thắng đậm 3-0 trước Marseille ở trận derby nước Pháp thuộc vòng 25 Ligue 1 2022/23.

Song sát Messi và Mbappe giúp PSG đè bẹp Marseille
Đè bẹp đội nhì bảng Marseille, PSG tăng tốc trên đường đua Ligue 1.

Chiến thắng giúp PSG bỏ xa đối thủ tới 8 điểm và vững vàng ở ngôi đầu bảng Ligue 1. Nhưng niềm vui chiến thắng không trọn vẹn khi đội bóng thủ đô sẽ phải mất trung vệ Kimpembe tới hết mùa. Với Marseille, họ vẫn đứng thứ 2 nhưng chỉ còn hơn Monaco và Lens 2 điểm.

Đón tiếp PSG trên sân nhà với quyết tâm giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 2 điểm, Marseille hừng hực khí thế đã tràn lên pressing ngay từ những phút đầu tiên và tạo ra không ít sóng gió về phần sân đội khách.

Có phần lép vế ở đầu trận, cùng với đó là việc mất trung vệ Kimpembe do chấn thương ở phút 16. Nhưng PSG với đẳng cấp của mình vẫn biết cách tạo nên cách biệt. Trong vòng 4 phút 25 tới 29 họ đã ghi liền 2 bàn.

Song sát Messi và Mbappe giúp PSG đè bẹp Marseille
Song sát Messi và Mbappe có một ngày tỏa sáng.

Phút 25, Messi chọc khe để Mbappe bứt tốc cánh trái sang bên phải, đối mặt với thủ thành Pau Lopes trước khi ghi bàn mở tỷ số. Tới phút 29, Mbappe từ cánh trái căng ngang cho Messi đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Dẫn trước 2 bàn, PSG càng đá càng hay và bàn thắng thứ 3 đã đến ở phút đầu hiệp 2. Phút 55, vẫn là sự kết hợp của bộ đôi Messi và Mbappe, lần này siêu sao người Argentina bấm bóng cho đàn em phá bẫy việt vị và dứt điểm một chạm tung lưới Pau Lopes.

Những phút sau đó, PSG chủ động đá chậm để giữ sức cho các trụ cột. Marseille có cơ hội dâng lên nhưng không thể ghi bàn do sự xuất sắc của thủ thành Donnarumma. Tỷ số 3-0 nghiêng về PSG được giữ đến hết trận.