Thua bạc nhược Bologna, Inter lung lay ngôi nhì Serie A

(VOH) - Ngôi nhì bảng của Inter đang bị uy hiếp sau trận thua bạc nhược trên sân Bologna ở vòng 24 Serie A 2022/23.

Cơ hội vô địch Serie A mùa này của Inter là rất mong manh khi Napoli vẫn đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng và tạo ra khoảng cách 18 điểm với đội bóng thành Milan. Việc duy trì tốp 4 để có vé dự Cúp C1 mùa sau là mục tiêu đầu tiên của Inter lúc này.

Thế nhưng mục tiêu này của họ vừa mới nhận phải một gáo nước lạnh khi nhận thất bại 0-1 đầy thất vọng trên sân Bologna tại vòng 24 Serie A. Thất bại này khiến Inter (47 điểm) không thể thu hẹp khoảng cách 18 điểm với đội đầu bảng Napoli.

Thua bạc nhược Bologna, Inter lung lay ngôi nhì Serie A
Thua bạc nhược Bologna, Inter lung lay ngôi nhì bảng.

Thậm chí, ngay cả vị trí nhì bảng của Inter cũng bị lung lay, khi hai đội đứng sau là Roma và AC Milan chỉ kém 3 điểm nhưng còn trận đấu muộn chưa đá. Trong khi đó, Bologna (35 điểm) tạm thời vươn lên hạng 7, hơn Juventus 3 điểm.

Ở trận đấu trên sân Bologna, chủ nhà đã thi đấu đầy tự tin. Không chỉ vô hiệu hóa "song sát" Romelu Lukaku và Lautaro Martinez, các học trò của HLV Thiago Motta còn nhiều lần đe dọa khung thành đối phương.

Bước sang hiệp 2, HLV Simone Inzaghi tung Edin Dzeko vào sân thay Lukaku nhằm cải thiện sức mạnh hàng công. Tuy nhiên khi điều chỉnh chiến thuật của Inzaghi chưa phát huy tác dụng, Inter đã nhận đòn đau bất ngờ.

Phút 76, Xuất phát từ sự thiếu tập trung của hàng thủ Inter Milan, tiền vệ Riccardo Orsolini đã tận dụng tốt cơ hội hiếm hoi của mình để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu qua đó mang về chiến thắng 1-0 chung cuộc cho Bologna.