Kết quả V-League 26/2/2022: HAGL chia điểm Nam Định

(VOH) - CLB Nam Định cầm hòa HAGL trên sân Thiên Trường ở trận cầu được chờ đợi nhất vòng 1 V-League 2022; Dẫn trước 2 bàn nhưng SHB Đà Nẵng vẫn không thể có được chiến thắng trước Sài Gòn.

HAGL chia điểm Nam Định trận ra quân V-League 2022

CLB Nam Định tiếp đón HAGL trong trận đại chiến tâm điểm vòng 1 V-League 2022. Dưới sự cổ vũ của 10.000 khán giả trên sân Thiên Trường, hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi ngay những phút đầu tiên.

Đội khách HAGL sở hữu tình huống đáng chú ý đầu tiên với pha phối hợp trung lộ tạo điều kiện để Hồng Duy thoát xuống. Tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường là người thi đấu nổi bật nhất bên phía đội bóng phố Núi với những pha xử lý mềm mại và đường chuyền rất đẳng cấp.

HAGL chia điểm Nam Định trận ra quân - SHĐ Đà Nẵng hòa đáng tiếc Sài Gòn
Nam Định và HAGL cầm chân nhau ở vòng 1 V-League 2022.

Bên phía chủ nhà Nam Định cũng tạo ra một số cơ hội nguy hiểm từ tốc độ của hai ngoại binh Rodrigo và Alisson Pereira. Dẫu vậy, không bàn thắng nào được ghi trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, thế trận giằng co tiếp tục được hai đội thể hiện. HLV Kiatisak tung Công Phượng và tân binh Jefferson vào sân nhằm cải thiện khả năng tấn công. Trong khi đó, Nam Định cũng chủ động hơn để dâng cao đội hình.

Dù thực hiện nhiều sự thay đổi nhưng lối chơi của cả hai đội đều chưa có sự đột biến nào. Không có nhiều pha bóng đáng chú ý trong suốt thời gian của hiệp đấu tiếp theo. Tỉ số 0-0 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Nam Định và HAGL cầm chân nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 1 V-League 2022.

Dẫn sớm 2 bàn, SHĐ Đà Nẵng vẫn bị Sài Gòn chia điểm

Tốc độ trận đấu được cầu thủ hai đội đẩy lên không quá cao và SHB Đà Nẵng có vẻ là những người cầm chịch trận đấu tốt hơn. Phút 21, từ một tình huống tấn công khá đơn giản, Minh Tâm có đường chuyền cho Osagouna và anh này đã tung người đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng trong sự ngỡ ngàng của các khán giả chủ nhà có mặt trên khán đài.

Thời gian sau đó, các học trò của HLV Phùng Thanh Phương đã cố gắng đẩy cao sức ép hòng tìm bàn cân bằng tỷ số, nhưng đội khách đã chơi rất chặt chẽ và luôn áp sát khiến chủ nhà chưa thể tìm được cơ hội để làm điều ấy. Tốc độ trận đấu cứ diễn ra khá chậm rãi và tẻ nhạt cho đến hết hiệp 1.

HAGL chia điểm Nam Định trận ra quân - SHĐ Đà Nẵng hòa đáng tiếc Sài Gòn
Dẫn sớm 2 bàn, SHĐ Đà Nẵng vẫn bị Sài Gòn chia điểm.

Ngay những giây đầu tiên của hiệp 2, số khán giả ít ỏi của Đà Nẵng có mặt trên khán đài sân Thống Nhất đã thêm một lần nữa hưởng niềm vui chiến thắng, khi từ đường chuyền của Nguyên Sa, ngoại binh Osagouna đã có cú sút xa nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Đến phút 74, Sài Gòn FC được hưởng quả phạt đền khi một cầu thủ SHB Đà Nẵng để bóng chạm tay trong vòng cấm và Andre Vieira đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà trên chấm 11. Bàn thắng giúp tinh thần đội chủ nhà thêm hưng phấn và ồ ạt tấn công hòng tìm đường cân bằng tỷ số. Phút 87, từ cú đệm bóng của đồng đội, Đỗ Merlo đã lẻn nhanh xuống để đánh đầu cận thành cân bằng tỷ số 2-2 cho trận đấu.

Giành được 1 điểm dẫu thi đấu trên sân nhà có thể khiến đội chủ nhà Sài Gòn cảm thấy hài lòng, nhưng đấy lại là sự tiếc nuối rất lớn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Đặc biệt, nhà cầm quân người Đà Nẵng chưa thể giành trọn 3 điểm trong trận đầu ra mắt của mình ở đội bóng quê nhà.

HLV Kiatisuk giải thích việc Công Phượng ngồi dự bị

Chi tiết đáng chú ý nhất trận đấu giữa Nam Định vs HAGL có lẽ là việc Công Phượng ngồi dự bị và chỉ vào sân từ hiệp 2. HLV Kiatisuk giải thích: “HAGL có quá nhiều cầu thủ tốt, nên tôi muốn luân chuyển đội hình, sắp xếp nhân sự, tạo cuộc cạnh tranh công bằng để mọi người đều đạt phong độ tốt trong mọi trận đấu. Đó là chiến lược của chúng tôi”.

HAGL chia điểm Nam Định trận ra quân - SHĐ Đà Nẵng hòa đáng tiếc Sài Gòn
Công Phượng ngồi dự bị và vào sân từ hiệp 2.

“Những cầu thủ HAGL đá ở tuyển là nghĩa vụ quốc gia. Khi trở về CLB, nếu họ chơi đủ 90 phút và thấy thoải mái thì tốt. Nếu không, họ có thể trao đổi với tôi và giảm thời gian. Điều kiện là họ phải vui và thoải mái khi chơi trên sân”, chiến lược gia người Thái Lan nói rõ hơn về quan điểm nhân sự của mình ở mùa 2022.

Hoàng Đức được định giá 400.000 Euro ở thời điểm hiện tại

Thi đấu thành công trong cả màu áo CLB Viettel lẫn ĐT Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã có vinh dự trở thành chủ nhân của danh hiệu QBV Việt Nam năm 2021. Điều này cũng giúp cho giá trị chuyển nhượng của ngôi sao sinh năm 1998 tăng một cách "chóng mặt".

Cụ thể theo số liệu được cập nhật từ chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt vào ngày 24/2 mới đây, Hoàng Đức được định giá 400.000 Euro (khoảng 10,3 tỷ đồng). Trước đó ở lần cập nhật vào tháng 8 năm 2020, tiền vệ của Viettel chỉ có giá 200.000 Euro.

HAGL chia điểm Nam Định trận ra quân - SHĐ Đà Nẵng hòa đáng tiếc Sài Gòn
Hoàng Đức được định giá 400.000 Euro ở thời điểm hiện tại.

Được định giá hơn 10 tỷ đồng, Hoàng Đức trở thành cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng lớn nhất hiện tại. Xếp ngay sau Hoàng Đức là người đồng đội ở ĐT Việt Nam, Nguyễn Quang Hải. QBV Việt Nam 2018 được trang Transfermarkt định giá 300.000 Euro. 

Mặc dù đã tăng gấp đôi giá trị chuyển nhượng nhưng Hoàng Đức vẫn chưa phải cầu thủ đắt giá nhất V-League 2022. Danh hiệu này thuộc về ngoại binh Djuro Zec của CLB Hà Nội. Tiền đạo người Serbia được định giá lên tới 700.000 Euro, khoảng hơn 18 tỷ đồng.

Nếu tiếp tục phát huy phong độ ấn tượng như năm 2021, giá trị của Hoàng Đức chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 400.000 Euro. Ở vòng 1 V-League 2022, tiền vệ sinh năm 1998 tiếp tục tỏa sáng với một kiến tạo để giúp cho CLB Viettel giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Bình Định.