U23 Việt Nam nhận thưởng xứng đáng sau chức vô địch U23 Đông Nam Á

(VOH) - U23 Việt Nam đã đón nhận những phần thưởng xứng đáng sau thắng lợi trước U23 Thái Lan để vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022; U23 Lào và U23 Đông Timor đồng hạng 3.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng U23 Việt Nam

Tối ngày 26/2, U23 Việt Nam đã có chiến thắng tối thiếu 1-0 trước U23 Thái Lan để đăng quang ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Vượt qua rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã thể hiện một tinh thần không lùi bước, quyết tâm giành chiến thắng để mang về vinh quang cao nhất.

U23 Việt Nam nhận thưởng xứng đáng - U23 Lào và U23 Đông Timor đồng hạng 3
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng U23 Việt Nam.

Vừa đặt chân xuống sân bay sau chuyến thăm Singapore và đón nhận tin thắng trận của U23 Việt Nam tại chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá thắng lợi này có ý nghĩa đặc biệt khi chúng ta đã vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid và khẳng định ý chí, tinh thần tuyệt vời của người Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng U23 Việt Nam

Ngay sau trận chung kết với U23 Thái Lan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng và biểu dương toàn thể các cầu thủ U23 Việt Nam, Ban huấn luyện đã rất xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch.

Đây là thành tích rất đáng tự hào bởi U23 Việt Nam đã phải đương đầu với vô vàn khó khăn về lực lượng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Nhưng với bản lĩnh, ý chí, tinh thần quả cảm, tinh thần Việt Nam, tinh thần của Những Chiến binh Sao vàng, Ban huấn luyện và các cầu thủ đã vượt lên nghịch cảnh, quyết tâm hết mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm tin của người hâm mộ để có một quá trình chuẩn bị và thi đấu xuất sắc, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho Tổ quốc, nhân dân và người hâm mộ cả nước.

U23 Việt Nam nhận thưởng xứng đáng - U23 Lào và U23 Đông Timor đồng hạng 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng U23 Việt Nam.

Cùng với thành tích của đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển bóng đá nam quốc gia trong gần 1 tháng qua, chúng ta có thêm niềm tin, niềm hy vọng về sự phát triển của bóng đá nước nhà. Thủ tướng chúc toàn thể ban huấn luyện cùng đội tuyển sức khoẻ và tiếp tục có thêm nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ghi nhận và biểu dương các tổ chức, cá nhân, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là người hâm mộ cả nước đã luôn đồng hành, chia sẻ, cổ vũ và sát cánh cùng đội tuyển trong suốt chặng đường gian nan vừa qua, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, giúp U23 Việt Nam đi tới chiến thắng đầy ý nghĩa, làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

U23 Việt Nam nhận thưởng xứng đáng sau chức vô địch

Màn trình diễn hết sức ấn tượng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã được tưởng thưởng xứng đáng. Theo đó, ngay sau trận chung kết với U23 Thái Lan, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định thưởng nóng cho U23 Việt Nam số tiền là 1,5 tỉ đồng. Tập đoàn Hưng Thịnh – đối tác của VFF thưởng 1 tỉ đồng. Quỹ tài năng trẻ Việt Nam thưởng 200 triệu đồng.

Đây quả là "cơn mưa tiền thưởng" dành cho U23 Việt Nam cho những nỗ lực rất đáng ghi nhận. Trước đó, Quỹ tài năng trẻ Việt Nam đã thưởng cho đội 600 triệu đồng và VFF thưởng 500 triệu đồng sau khi đội giành chiến thắng ở bán kết. VFF cũng thưởng cho đội 600 triệu đồng khi đội thi đấu tốt tại vòng bảng.

U23 Việt Nam nhận thưởng xứng đáng - U23 Lào và U23 Đông Timor đồng hạng 3
U23 Việt Nam nhận 'mưa tiền thưởng' sau khi đánh bại Thái Lan ở trận chung kết.

Như vậy, tính đến hết ngày 26/2, U23 Việt Nam được thưởng 4,4 tỉ đồng. Với chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022, HLV Đinh Thế Nam và các học trò cũng sẽ được nhận thưởng của nhà nước theo Nghị định 15 của Chính phủ về chế độ đãi ngộ đối với HLV, VĐV.

Sau giải U23 Đông Nam Á 2022 - Giải đấu thuộc bản quyền của FPT Play tại Việt Nam, U23 Việt Nam sẽ trở về nước nghỉ ngơi ít ngày, trước khi chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế IFT tại UAE với những đối thủ rất chất lượng như Croatia, Ả Rập Xê Út, UAE, Trung Quốc, Thái Lan,...

U23 Việt Nam lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Theo đó, với thắng lợi 1-0 trước U23 Thái Lan giúp U23 Việt Nam lên ngôi vô địch mà không để thủng lưới bất kỳ một bàn thua nào với 4 trận toàn thắng, ghi được 9 pha lập công. Trong lịch sử 2 lần tổ chức trước đây, không có đội bóng nào làm được điều tương tự hết sức ấn tượng như các học trò của HLV Đinh Thế Nam. 

Ở lần tổ chức đầu tiên năm 2005, U23 Thái Lan lên ngôi vô địch khi được 25 bàn thắng cả giải nhưng đã để phải nhận 2 bàn thua. Nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2019 là U23 Indonesia chỉ ghi được 8 bàn và để lọt lưới tới 4 lần.

U23 Việt Nam nhận thưởng xứng đáng - U23 Lào và U23 Đông Timor đồng hạng 3
U23 Việt Nam đi vào lịch sử sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

Càng đáng khen ngợi hơn khi U23 Việt Nam lên ngôi vô địch trong bối cảnh lực lượng bị tổn thất nặng nề do Covid-19. Vất vả nhất phải kể đến trận bán kết với U23 Đông Timor khi trong tay HLV Đinh Thế Nam chỉ có đúng 11 cầu thủ đá chính và 2 cầu thủ dự bị. Thậm chí, thủ môn dự bị Trần Liêm Điều phải bất đắc dĩ vào sân chơi ở vị trí tiền đạo.

Hành trình đi tới chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 của U23 Việt Nam càng ly kỳ hơn nữa khi nhiều lần đối diện nguy cơ bị loại khỏi giải do không đủ quân số. Nhưng bằng sự điều chỉnh kịp thời từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã có những sự bổ sung cần thiết để vượt qua khó khăn.

U23 Lào và U23 Đông Timor đồng hạng 3

Trong khi đó, trận tranh hạng 3 giữa U23 Lào vs U23 Đông Timor không thể diễn ra do U23 Lào phát sinh nhiều ca nhiễm Covid-19. Vì thế, huy chương đồng sẽ nghiễm nhiên thuộc về đội Đông Timor. Tuy nhiên, phía U23 Đông Timor đã kiến nghị lên BTC để chia sẻ vị trí thứ 3 cùng Lào. Hành động nhân văn trên đã được BTC giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 chấp thuận.

Như vậy, U23 Việt Nam giành huy chương vàng. U23 Thái Lan về nhì, huy chương đồng thuộc về 2 đại diện là U23 Đông Timor và U23 Lào.

U23 Việt Nam nhận thưởng xứng đáng - U23 Lào và U23 Đông Timor đồng hạng 3
U23 Lào và U23 Đông Timor đồng hạng 3.

Đội bóng xứ Triệu voi còn đón nhận thêm tin vui nữa khi có cầu thủ được BTC giải đấu vinh danh. Cụ thể, Bounphachan Bounkong - đội trưởng của U23 Lào vinh dự nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U23 Đông Nam Á 2022.

Ngoài ra, giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất thuộc về thủ môn Hul Kimhuy (U23 Campuchia); Vua phá lưới là Teerasak Poeiphimai (U23 Thái Lan); U23 Đông Timor còn được xướng tên ở giải thưởng đội bóng có sự phát triển nhanh nhất.

CĐV tràn xuống sân ăn mừng chức vô địch cùng U23 Việt Nam

Trải qua 90 phút thi đấu chính thức, và tới phút 90+6, trọng tài Khuon Visak đã thổi còi kết thúc trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022. Với bàn thắng duy nhất của Bảo Toàn ở phút 45+1, U23 Việt Nam xuất sắc đả bại U23 Thái Lan để qua đó giành chức vô địch U23 Đông Nam Á.

U23 Việt Nam nhận thưởng xứng đáng - U23 Lào và U23 Đông Timor đồng hạng 3
CĐV tràn xuống sân ăn mừng chức vô địch cùng U23 Việt Nam.

Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu, rất nhiều các CĐV đã tràn xuống sân để ăn mừng cùng các cầu thủ U23 Việt Nam. Tất cả cùng hân hoan với chức vô địch đầu tiên của bóng đá Việt Nam ở sân chơi U23 Đông Nam Á.

Ngay sau đó, bộ phận an ninh của nước chủ nhà đã phải vào cuộc và đưa các CĐV trở lại khán đài để tiến hành buổi lễ trao huy chương.