Chung kết Cup C1 2022 tổ chức tại Pháp do Nga tấn công Ukraine

(VOH) - Vì những lý do khách quan, trận chung kết của UEFA Champions League mùa giải năm nay đã phải thay đổi địa điểm thi đấu so với dự kiến trước đó; Barca gặp Galatasaray tại vòng 1/8 Cup C2.

UEFA chính thức đổi địa điểm diễn ra trận chung kết Cup C1

Theo đó, với những mâu thuẫn đang chưa thể hàn gắn được giữa hai đất nước Nga và Ukraine. Điều này cũng đã trực tiếp tác động đến các sự kiện giải trí bên lề, trong đó có bóng đá.

Trận chung kết Champions League luôn là một trong những sự kiện thể thao nhận được nhiều sự quan tâm nhát của người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới nhưng vì lý do kể trên, nơi diễn ra trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu mùa giải năm nay đã ít nhiều có những sự xáo trộn nhất định.

Chính thức đổi địa điểm diễn ra trận chung kết Cup C1 - Barca dễ thở tại vòng 1/8 Cup C2
UEFA chính thức đổi địa điểm diễn ra trận chung kết Cup C1.

Trong một thông báo mới nhất mới được Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA vừa công bố, địa điểm tổ chức trận chung kết của Champions League mùa giải 2021/2022 sẽ được rời sang thủ đô Paris thay vì Saint Petersburg tại Nga như kế hoạch ban đầu. Dự kiến, trận chung kết Champions League 2021/2022 sẽ được diễn ra vào rạng sáng ngày 29 tháng 5 sắp tới.

Cụ thể, sân vận động Stade de France sẽ là nơi có vinh dự diễn ra trận chung kết Champions League mùa giải này. Đây là sân nhà của ĐT Pháp, có sức chứa với hơn 81.000 chỗ ngồi, được khánh thành và đưa vào sử dụng từ World Cup năm 1998 - giải đấu mà mà những chú gà trống Goloa đã có lần đầu tiên bước lên đỉnh thế giới.

Nếu có mặt trong trận chung kết Champions League mùa này, PSG sẽ nghiễm nhiên được đóng vai trò là đội chủ nhà. Họ sẽ nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả tại Pháp. Champions League đồng thời cũng là mục tiêu lớn nhất của Messi và các đồng đội mùa này với tham vọng có lần đầu tiên bước lên bục cao nhất ở giải đấu số 1 châu Âu trong lịch sử câu lạc bộ.

Ngoài ra, để hạn chế rủi ro có thể xảy ra thì các đội bóng của Nga và Ukraine có tham gia thi đấu tại các giải đấu do UEFA tổ chức sẽ tạm thời được yêu cầu đá các trận đấu trên sân nhà của mình ở các địa điểm trung lập cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Barcelona đụng đối thủ dễ thở tại vòng 1/8 Europa League

Vào lúc 18h00 ngày hôm nay, tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ở Nyon, Thụy Sĩ đã tiến hành buổi lễ bốc thăm các cặp đấu ở vòng 1/8 Europa League mùa giải 2021/2022.

Theo đó, trên trang Twitter chính thức của Europa League vừa mới đăng tải về hình ảnh của 8 cặp đấu tại vòng đấu 1/8 tới đây. Theo đó, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch tại giải đấu này là Barcelona sẽ đối đầu với đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, câu lạc bộ Galatasaray.

Chính thức đổi địa điểm diễn ra trận chung kết Cup C1 - Barca dễ thở tại vòng 1/8 Cup C2
Kết quả 8 cặp đấu ở vòng 1/8 Europa League sắp tới.

Đây được đánh giá là một lá thăm tương đối dễ thở dành cho thầy trò HLV Xavi với tham vọng tiến sâu hay xa hơn là hướng đến chức vô địch Europa League vào cuối mùa giải. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ cao cùng sự thăng hoa của các cầu thủ trụ cột như trong những trận đấu gần đây, tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết được cho sẽ khó lòng thoát khỏi tay đội chủ sân Camp Nou.

Một đại diện khác của La Liga, đó là Sevilla thì lại không được suôn sẻ như vậy. Đối thủ của họ sẽ là một West Ham đang thi đấu rất lên chân và không kém phần ổn định trong mùa giải này. Tuy vậy, cũng đừng quên thầy trò HLV Julen Lopetegui vẫn là một trong những câu lạc bộ giàu thành tích bậc nhất ở đấu trường Europa League. Thế nên, về mặt khách quan Sevilla vẫn được đánh giá nhỉnh hơn 1 bậc so với đội bóng nước Anh, cả về kinh nghiệm và bản lĩnh tại trời Âu.

Đại diện của Serie A, Atalanta gặp Bayern Leverkusen cũng là một trận đấu rất khó đoán. 5 cặp đấu còn lại ở vòng 1/8 Europa League năm nay bao gồm, Porto  đối đầu Olympique Lyonnais, Rangers vs Red Star Belgrade, SC Braga vs AS Monaco, RB Leipzig vs Spartak Moscow và Real Betis chạm trán Eintracht Frankfurt.

Theo lịch thi đấu dự kiến được UEFA sắp xếp, các trận đấu lượt đi của vòng 1/8 Europa League sẽ bắt đầu vào ngày 10 tháng 3 tới (theo giờ Việt Nam). Các trận đấu lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.

Ronaldinho tái ngộ Messi sau nhiều năm

Messi là huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử Barcelona, nhưng khi còn là một cầu thủ trẻ, El Pulga từng được dẫn dắt bởi một số 10 khác cũng vĩ đại không kém là Ronaldinho. Giờ đây, khi Ronaldinho đã rời xa trái bóng từ lâu còn Messi cũng đã chia tay sân Nou Camp, bộ đôi huyền thoại này lại có dịp tái ngộ trong đoạn video mới đây với trò chơi "Pepsi Pong".

Cụ thể, hai huyền thoại của Barca phô diễn đẳng cấp với trái bóng nhỏ, sao cho sau cú đá của mình, quả bóng lọt vào cốc của người đối diện. Ronaldinho vẫn thể hiện được kỹ năng ấn tượng của mình khi sút vào cốc của Messi, nhưng El Pulga thậm chí còn đẳng cấp hơn khi chỉ một cú sút đã khiến ba quả bóng rơi trúng những chiếc cốc bên phía người đàn anh.

Xavi muốn chiêu mộ Kalidou Koulibaly

Theo Catalunya Radio, HLV của Barcelona, Xavi muốn chiêu mộ trung vệ của Napoli, Kalidou Koulibaly. Trung vệ 30 tuổi người Senegal được đánh giá rất cao sau những mùa giải gần đây. Hợp đồng của anh với Napoli sẽ đáo hạn vào năm 2023. Do vậy, Barcelona có thể chiêu mộ Koulibaly với giá rẻ.

Với việc Pique đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, Barcelona muốn đưa về 1 hậu vệ có khả năng chỉ huy hàng thủ như Koulibaly. Bên cạnh đó, Barcelona cũng đang để mắt tới 2 hậu vệ của Chelsea là Cesar Azpilicueta và Andreas Christensen.

Chính thức đổi địa điểm diễn ra trận chung kết Cup C1 - Barca dễ thở tại vòng 1/8 Cup C2
HLV của Barcelona, Xavi muốn chiêu mộ trung vệ của Napoli, Kalidou Koulibaly.

MU được khuyên bổ nhiệm HLV Conte

Cựu thủ môn Shay Given cho rằng MU nên bổ nhiệm HLV Antonio Conte. HLV người Ý đang dẫn dắt CLB Tottenham nhưng ông đã hé lộ khả năng ra đi sau trận thua Burnley. HLV Antonio Conte được cho là mâu thuẫn với ban lãnh đạo của Tottenham.

“Khi Conte đưa ra những bình luận về khả năng rời đi, rất có thể ông ấy sẽ chia tay Tottenham. Và sau đó chúng ta có thể nghĩ về khả năng Conte cập bến MU. Đó là đội bóng phù hợp với ông ấy. Có thể ai đó ở MU sẽ liên hệ với HLV Conte. MU cần HLV có cá tính mạnh mẽ như Conte để giải quyết những vấn đề trong phòng thay đồ”, Shay Given phát biểu.

Tờ Daily Express (Anh) cũng đề cập khả năng HLV Conte chuyển sang MU. Tuy nhiên theo tờ báo này, Erik ten Hag và Mauricio Pochettino vẫn đang 2 ứng cử viên sáng giá cho ghế nóng ở MU.